Thi đua lao động sản xuất

Những thợ lò tiêu biểu Than Khe Chàm quý I/2019

Ngày đăng: 23/4/2019

Tại buổi tuyên dương 539 công nhân tiêu biểu xuất sắc quý I năm 2019 tại công than Khe Chàm, có 3 công nhân được lựa chọn là tiêu biểu nhất quý I với tinh thần lao động, số ngày công đảm bảo và mức lương mơ ước của nhiều công nhân khác.

Anh Lê Hữu Hải cùng vợ và con gái
 
Anh Lê Hữu Hải công trường Khai thác 2 trong quý I anh có mức lương đạt trên 60 triệu đồng. Đây là lần thứ 3 anh được bầu chọn là công nhân tiêu biểu nhất quý. Lần thứ nhất là quý III năm 2016, lần 2 vào quý I năm 2018. Anh sinh năm 1976 tại Hưng Hà - Thái Bình. Với 17 năm công tác ngoài danh hiệu lao động giỏi, thu nhập cao của công ty năm 2016 anh còn được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam, năm 2017 anh được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công thương.
 
 
Vợ chồng anh Nguyễn Viết Sáu
 
Anh Nguyễn Viết Sáu, sinh năm 1977, quê Triệu Sơn – Thanh Hóa, công nhân  công trường Khai thác 4, nhắc đến anh CBCN công trường đều phải kính nể vì tay nghề của anh, việc khó đều được lãnh đạo công trường giao cho anh và đặt niềm tin tuyệt đối. Anh Đoàn Chí Công, Phó quản đốc - Chủ tịch công đoàn công trường hết lời khen ngợi đối với người công nhân này anh cho biết “công việc giao cho anh Sáu chúng tôi đều rất yên tâm, nhìn anh làm mà thích, chắc chắn, an toàn mà chỉ làm một lần đã xong không bao giờ có chuyện phải làm lại. Công nhân mới được anh kèm cặp tay nghề luôn vượt trội và học được đức tính có trách nhiệm trong công việc…”. Đến với hội nghị tuyên dương quý I năm 2019 với tiền lương quý đạt trên 72 triệu đồng, anh còn bước lên bục danh dự nhận thêm danh hiệu công nhân “Lao động giỏi, thu nhập cao” năm 2018 được Tổng giám đốc Tập đoàn khen thưởng. 17 năm công tác những lần bước lên bục tuyên dương ở các kỳ tuyên dương anh không nhớ nổi 6 hay 7 lần, năm 2016 anh được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua Bộ Công thương, năm 2014 anh được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam. Anh Sáu chia sẻ tại hội nghị “Được công ty chăm sóc tốt về mọi mặt nên tôi chỉ thích đi làm”.
 
 
Anh Bùi Văn Bình (bên trái)
 
Bùi Văn Bình chàng trai Cẩm Phả sinh năm 1982 với số thẻ đầu 9 làm tại công trường Khai thác 9, với 2 năm công tác, Bình bỏ xa đàn anh của mình với mức lương quý I năm 2019 là trên 89 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên anh được mời người thân đến dự lễ tuyên dương. Chưa có nhiều thành tích nhưng về tinh thần lao động thì tuyệt vời, chỉ 2 năm công tác nhưng chưa có quý nào thiếu tên Bình trong danh sách về dự hội nghị tuyên dương thợ lò có ngày công năng suất cao./.
 
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản