Công tác Tuyên truyền

Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ công đoàn

Ngày đăng: 4/5/2019

Để nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia vào SXKD và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của Người lao động, hàng quý Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc duy trì tổ chức sinh hoạt tổ công đoàn gắn với đổi mới nội dung và hình thức.

 
Việc sinh hoạt tổ công đoàn định kỳ hàng quý là yếu tố cần thiết và là một trong các điều kiện để đánh giá Công đoàn bộ phận vững mạnh hàng năm của Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc.

Với tiêu chí đó, việc duy trì sinh hoạt hàng quý của từng tổ công đoàn được triển khai có hiệu quả, hình thức phong phú, hấp dẫn. Việc đổi mới nội dung với phương thức sinh hoạt được áp dụng rộng rãi, bằng hình thức mỗi kỳ sinh hoạt tổ công đoàn cần tập trung vào 1 đến 2 nội dung cơ bản, không dàn trải, khuôn mẫu. Trong sinh hoạt lấy công nhân lao động làm trung tâm nhằm phát huy trí tuệ cá nhân thành sức mạnh của tập thể.

Trước khi sinh hoạt tổ trưởng công đoàn phối hợp với tổ trưởng sản xuất chuẩn bị các nội dung cụ thể, rõ ràng, trọng tâm gắn liền với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của tổ hàng tháng, hàng quý được Công ty giao.

Trong mỗi kỳ sinh hoạt, từng tổ công đoàn đều nắm bắt được tâm tư nguyện vọng, tìm hiểu hoàn cảnh của công nhân lao động, nhắc nhở kịp thời đoàn viên nâng cao chất lượng công việc, chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, thực hành tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả máy móc thiết bị. Các vấn đề về tiền lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống người lao động

Để  tìm hiểu lắng nghe tâm tư, tiếng nói của người lao động trong Công ty, trong mỗi kỳ sinh hoạt Công đoàn Công ty đã phân công các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn dự sinh hoạt tại các tổ công đoàn khối sản xuất.

Quý 1 năm 2019, có 22 ý kiến liên quan đến tiền lương, chế độ bảo hộ lao động, công tác chăm sóc sức khoẻ người lao động được lãnh đạo Công ty giải quyết kịp thời, tạo động lực cho người lao động yên tâm công tác và cống hiến xây dựng công ty phát triển bền vững và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: