Đời sống - Xã hội

Nổ mìn làm đường tại huyện Thông Nông – Cao Bằng

Ngày đăng: 29/5/2019

Thông Nông là một huyện vùng cao biên giới, đặc biệt khó khăn, nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 49km, tiếp giáp với các huyện: Hòa An, Hà Quảng, Bảo Lạc, Nguyên Bình của tỉnh Cao Bằng và huyện Nà Po, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc; có đường biên giới giáp với Trung Quốc dài gần 14 Km. Điều kiện tự nhiên khắc nghiệt nên đời sống của đồng bào gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất, phát triển kinh tế.

 
Năm 2019, Chi nhánh công nghiệp Hóa chất mỏ Bắc Kạn thuộc Công ty công nghiệp hóa chất mỏ Thái Nguyên, Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin ký hợp đồng nổ mìn làm đường công trình đập, kè Phiêng Pán, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng với Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Hằng Nga. Đây là công trình làm đường xuống điểm trường tiểu học Phiêng Pán, trường có tất cả 5 lớp học, mỗi lớp có khoảng 17 học sinh, đường chính xuống điểm trường chưa có đường đi lại, các em học sinh đi đến trường bằng nhiều lối mòn hoặc bám theo các bậc đá ở sườn đồi, các cô giáo ở xa vào dạy học phải để xe máy ở trên đường chính và đi bộ xuống. Để đến được trường học các em học sinh và cô giáo phải qua một con suối, vào mùa mưa nước rất lớn, các em đi học rất vất vả, không đảm bảo an toàn.
 
 
 
Đội khoan nổ mìn của Chi nhánh đã triển khai thực hiện công trình từ đầu năm thực hiện hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và xây dựng Hằng Nga để thực hiện xây dựng và hoàn khánh thành tuyến đường trong năm 2019, góp phần mang lại niềm vui cho các cô trò và người dân nơi đây. Cũng trong thời gian thi công công trình, khi thấy các em nhỏ điều kiện khó khăn khi đi học, nhiều em không có quần áo để mặc, Chi đoàn Thanh niên Chi nhánh cũng như anh em công nhân trong Đội khoan nổ mìn đã phát động quyên góp quần áo và một số suất quà cho các em học sinh để động viên các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống và vươn lên trong học tập.
 
 Công trình nổ mìn đập, kè Phiêng Pán, xã Cần Nông, huyện Thông Nông, tỉnh Cao Bằng đã được hoàn thành theo kế hoạch với sự nỗ lực, khắc phục khó khăn về điều kiện sinh hoạt của anh em đội Khoan nổ mìn Chi nhánh Bắc Kạn khi tham gia công trình này. Nhìn những ánh mắt rạng ngời, nụ cười hạnh phúc của các em học sinh trường tiểu học Phiêng Pán khi được đi trên con đường mới là nguồn cổ vũ, động viên các chiến sỹ áo vàng của Công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào hoàn thành các chỉ tiêu SXKD của Công ty năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Hà Thị Ngân - Công ty HCM Thái Nguyên

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản