Đời sống - Xã hội

Công đoàn TKV thăm, tặng quà các cháu nhân dịp Quốc tế thiếu nhi

Ngày đăng: 2/6/2019

Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, vừa qua, đoàn công tác Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam do đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà Trường mầm non Hoa Lan và các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt là con CNVCLĐ Công ty than Mạo Khê.
Trường mầm non Hoa Lan (phường Mạo Khê), là ngôi trường có quy mô lớn với số lượng học sinh phần lớn là con em cán bộ công nhân Công ty than Mạo Khê. Năm học 2018 – 2019, lực lượng 39 cán bộ giáo viên đã duy trì hoạt động của 12 nhóm, lớp học (trong đó có 2 nhóm trẻ và 10 lớp mẫu giáo) với tổng số trên 290 cháu. Trong những năm qua, đội ngũ CBCNVC nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tạo dựng được niềm tin lớn đối với đông đảo CBCNV công ty than Mạo Khê khi con, em mình được nuôi dưỡng, chăm sóc tại mái trường này. Đây là một trong những ngôi trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trên địa bàn phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí Đỗ Thị Nhung đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNVC nhà trường đồng thời trao phần quà trị giá 5 triệu đồng.
 

 
Cũng nằm trong nội dung chương trình chuyến đi, đoàn còn tới thăm và tặng quà cho 2 cháu là con CBCNV có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, đó là các cháu: Nguyễn Việt Anh bị câm điếc bẩm sinh, là con anh Nguyễn Minh Chu (công nhân phân xưởng khai thác 10) và cháu Phùng Nhân Đức mồ côi bố lại phải chống chọi với căn bệnh suy giảm miễn dịch, cháu Đức là con chị Nguyễn Thị Hiền (công nhân phân xưởng Sàng tuyển than). Do hoàn cảnh khó khăn, chưa có điều kiện xây dựng nhà ở, gia đình cháu Đức và gia đình cháu Anh hiện đều đang sinh sống tại khu tập thể của công ty. Thấu hiểu trước những khó khăn của các gia đình, đồng chí Trưởng Ban Nữ công Công đoàn TKV đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ cùng các cháu và gia đình, đồng thời động viên gia đình các đoàn viên từng bước khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống để tiếp tục vun đắp thêm những niềm tin cho thế hệ trẻ, những mầm xanh tương lai của đất nước. Đây là 2 trong số 9 cháu được Công đoàn TKV tặng quà trong dịp Quốc tế thiếu nhi năm nay.
 

 
Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn Than – Khoán sản Việt Nam thể hiện tình cảm và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu thiếu nhi là con những đình thợ mỏ nói chung và các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nói riêng. Đó cũng là món quà ý nghĩa góp thêm niềm vui cho các cháu trước khi bước vào kỳ nghỉ hè đầy vui tươi và bổ ích./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: