Công tác Tuyên truyền

Tuyên truyền phòng chống ma túy trong thanh niên CNLĐ

Ngày đăng: 7/6/2019

Vừa qua, tại Tầng 2 Nhà sinh hoạt công nhân Công ty CP than Cọc Sáu phối hợp cùng Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị chuyên đề về phòng, chống ma túy trong Thanh niên CNVCLĐ.
Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu Ban Tuyên giáo Đảng ủy Than Quảng Ninh; Đoàn TN Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng 200 ĐVTN đại diện cho 19 Chi đoàn trong toàn Công ty.
 
 
 
Tại Hội nghị, các đồng chí cán bộ Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy tại Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh và trên địa bàn thành phố Cẩm Phả trong thời gian vừa qua; những tác hại mà tệ nạn ma túy gây ra đối với bản thân người nghiện, gia đình và toàn xã hội; thông tin về một số loại ma túy mới và cách nhận biết một số loại ma túy cơ bản; các giải pháp đẩy mạnh công tác phòng, chống ma tuý tại địa bàn và trong CNVCLĐ. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của các tổ chức Đoàn trong công tác vận động, tuyên truyền đến toàn thể CBCNV về cách phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội và chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên; Tình hình ma túy trong khu vực các nước Đông Nam Á, Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng, quá trình sản xuất, con đường, phương thức vận chuyển và hoạt động của tội phạm ma túy trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, sự khác nhau giữ ma túy tổng hợp và ma túy heroin, tác hại của ma túy đối với cơ thể con người, hệ lụy đến xã hội, các thủ đoạn đối phó của tội phạm ma túy với các cơ quan chức năng. Trong chương trình, các đồng chí cảnh sát cũng tuyên truyền trực quan các bộ dụng cụ và cách thức sử dụng của những người nghiện, tuyên truyền để ĐVTN, CBCN hiểu để phòng, tránh xa ma túy, tránh bị các đối tượng tội phạm lợi dụng để vận chuyển ma túy. CBCN, ĐVTN tham gia chương trình cũng được hướng dẫn phân biệt một số loại ma túy, giao lưu, đặt các câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc chi tiết, cụ thể.
 
Hội nghị tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh niên CNVCLĐ là một hoạt động thiết thực giúp ĐVTN nhận thức đầy đủ hơn về tác hại của ma túy đối với cộng đồng. Với những kiến thức cơ bản đã được trang bị, mỗi đoàn viên thanh niên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để truyền tải những thông điệp về phòng chống ma túy, từ đó giúp ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn xã hội trong cộng đồng./.
NguyễnPhương Châm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản