Tin Công đoàn TKV

Hội thảo về đầu tư xây dựng Làng công nhân mỏ

Ngày đăng: 12/6/2019

Sáng ngày 12/6, tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (CĐTKV) tổ chức hội thảo chuyên đề “Xây dựng Nghị quyết liên tịch đầu tư xây dựng Làng công nhân mỏ” giai đoạn 2019 - 2030. Đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó Chủ tịch chủ trì hội thảo.

 
Tham dự hội thảo có đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn; Công đoàn TKV; Giám đốc, Chủ tịch công đoàn các đơn vị khai thác than hầm lò trong Tập đoàn.
 
Báo cáo đề dẫn tại hội thảo nêu rõ, trong thời gian qua Công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chuyên môn và các tổ chức trong hệ thống chính trị với quyết tâm cao, chỉ đạo và điều hành linh hoạt kế hoạch sản xuất kinh doanh, từng bước ổn dịnh sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, đảm bảo việc làm, tiền lương, thu nhập cho người lao động, việc chăm lo, bố trí nhà ở cho công nhân lao động, đầu tư xây dựng các khu tập thể cho công nhân lao động theo mô hình hộ độc thân tại các khu trung tâm và đã phục vụ tốt nhu cầu về nhà ở cho những công nhân chưa lập gia đình, đảm bảo điều kiện ăn ở và sinh hoạt văn hóa tại các khu tập thể, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí của công nhân phong phú, đa dạng. Đời sống văn hóa tinh thần của công nhân đã từng bước được cải thiện. Tuy nhiên do chưa có các khu nhà chung cư cho các hộ gia đình nên còn rất nhiều gia đình thợ lò đang phải đi thuê nhà ở của địa phương, với điều kiện sống rất thấp, ảnh hưởng đến sức khỏe đời sống và làm giảm chất lượng lao động. Ban thường vụ công đoàn TKV sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến tham gia của các đại biểu, tổng hợp bổ sung sửa đổi nội dung dự thảo Nghị quyết liên tịch cho phù hợp với thực tế.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung và giải pháp về quỹ đất xây dựng; quy hoạch và kiến trúc xây dựng; quy mô và diện tích nhà ở; thời gian và địa điểm triển khai xây dựng; nguồn kinh phí; Trách nhiệm của Cơ quan chuyên môn Tập đoàn và Công đoàn TKV; Trách nhiệm của các đơn vị được triển khai xây dựng.
 
Việc đầu tư xây dựng Làng công nhân mỏ giai đoạn 2019 - 2030 là hết sức cần thiết, nhằm giải quyết kịp thời về nhà ở cho hộ gia đình thợ lò, đồng thời có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tạo điều kiện cho thợ lò công tác lâu dài, thu hút được lực lượng lao động cần thiết, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của Tập đoàn.
 
Các ý kiến tham gia được tiếp thu để tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện và sẽ được trao đổi với Tổng Giám đốc Tập đoàn trong kỳ đối thoại định kỳ giữa Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam./.
 
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản