Thi đua lao động sản xuất

Thợ lò “nghìn đô”

Ngày đăng: 16/6/2019

Họ là những thợ lò đặc biệt tiêu biểu với mức thu nhập “khủng” trên 400 triệu đồng/năm. Những con người giản dị, chân chất với nụ cười lạc quan, rạng ngời ấy thực sự là những ngôi sao tỏa sáng lấp lánh, trở thành niềm tự hào của thợ mỏ TKV hôm nay.

“Và cứ thế, ngày từng ngày bền bỉ
Họ xóa dần bí mật tự ngàn xưa
Để kiêu hãnh bước lên mặt đất
Ngẩng cao đầu nhìn trời phóng những ước mơ!”

Cùng lắng nghe họ chia sẻ về những bí quyết để trở thành thợ lò nghìn đô.

Thợ lò Hoàng Công Dương - Công trường Đào lò 2, Công ty CP than Núi Béo
 

 
Tất cả chỉ là sự say sưa lao động. Dù khó khăn đến mấy, mỗi tháng tôi đều nỗ lực đảm bảo 26 ngày công, chủ nhật tôi cũng vào lò cùng anh em chuẩn bị vật tư cho ngày làm việc đầu tuần được suôn sẻ.

Thợ lò Trần Quý Vỹ - Phân xưởng CGH1, Công ty CP than Hà Lầm
 

 
Trong mỗi ca sản xuất, tôi luôn giữ sự tập trung cao độ trong từng công việc được giao dù là nhỏ nhất; đảm bảo tận dụng tối đa thời gian hữu ích cũng như chú trọng thực hiện nghiêm các quy trình, hộ chiếu, biện pháp thi công để sản phẩm làm ra đạt tiêu chuẩn, không phải làm đi, làm lại.

Thợ lò Nguyễn Quý Hùng - Phân xưởng KT5, Công ty than Quang Hanh

Điều quan trọng nhất là bản thân phải thực sự yêu nghề, yêu công việc mình đã lựa chọn. Có yêu, có đam mê thì mới cống hiến hết mình trong từng ca sản xuất để đạt năng suất, hiệu quả cao nhất và cũng đem lại thu nhập tốt cho bản thân.

Thợ lò Cao Văn Hùng - Phân xưởng KT11, Công ty than Mạo Khê

 
Khi bước vào một ca làm việc, tôi luôn chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo nhất các trang bị cá nhân để đảm bảo an toàn và linh hoạt khi làm việc. Bên cạnh đó, bản thân luôn tìm tòi, học hỏi trau dồi thêm kinh nghiệm của các thợ lò “đàn anh”, đóng góp nhiều sáng kiến để nâng cao năng suất và hiệu quả trong lao động sản xuất.

Thợ lò Đỗ Văn Lợi - Phân xưởng số 1 Thành Công, Công ty than Hòn Gai
 
Với tôi, điều quan trọng hàng đầu là tạo được cho mình những thói quen trong sinh hoạt và nghỉ ngơi đảm bảo khoa học nhất nhằm tái tạo sức khỏe sau những ca làm việc vất vả dưới lò. Sức khoẻ có tốt thì mới duy trì được ngày công đi làm đều đặn và đạt hiệu quả công việc cao.
Thùy Linh - Thanh Thảo

Chia sẻ bài viết: