Thi đua lao động sản xuất

Phát động Tháng thi đua cao điểm chào mừng 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Ngày đăng: 4/7/2019

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) đã phát động Tháng thi đua cao điểm - Tháng 7/2019 với nhiều nội dung cụ thể.
(Ảnh minh họa)
 
Đợt thi thua cao điểm kéo dài từ ngày 1/7 đến hết ngày 31/7/2019 và gắn với các nội dung thi đua thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của từng đơn vị trong tháng 7 và phấn đấu đến hết tháng 9, toàn Tập đoàn sản xuất 31,2 triệu tấn than, bằng 78% KH năm; đào 10.293 mét lò mới, bằng 78,6% KH năm; bóc xúc đất đá 124.386.000 m3, bằng 70% KH năm. Đối với các đơn vị có điều kiện sản xuất khó khăn, Công đoàn đơn vị phát động phong trào thi đua đăng ký “Tháng 7, tháng công đoàn đăng ký quản lý khắc phục khó khăn trong sản xuất”, phấn đấu hoàn thành kế hoạch tháng.

Song song đó, các đơn vị thi đua đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; không để xảy ra sự cố loại I; tai nạn lao động chết người. Giảm ít nhất 10% số vụ tai nạn lao động so với bình quân 6 tháng đầu năm 2019. Nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên. Tổ chức tốt Hội thi An toàn vệ sinh viên cấp cơ sở, kết thúc trong tháng 7 để chuẩn bị Hội thi cấp Tập đoàn.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức các hoạt động đối thoại, tham gia sửa đổi các điều khoản trong Bộ luật Lao động (sửa đổi) và các chế độ chính sách liên quan đến người lao động như chế độ về tiền lương, tiền thưởng, đặc biệt là việc cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Phối hợp cùng cơ quan chuyên môn quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách cho người lao động như các chế độ về nghỉ mát, hỗ trợ điều trị; duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động phúc lợi cho đoàn viên như phục vụ ăn, tắm giặt, bảo hộ lao động, xe đưa đón, khám chữa bệnh, các biện pháp chống nóng trong mùa hè cho công nhân lao động. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.  Triển khai chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”; đăng ký đảm nhận, gắn biển các công trình, sản phẩm công đoàn chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019) với mục tiêu đảm bảo “Năng suất cao hơn - Chất lượng tốt hơn”.

Ngoài ra, trong tháng 7, công đoàn các đơn vị tổ chức gặp mặt, ôn truyền thống, tọa đàm, sinh hoạt công đoàn, phát hành tài liệu tuyên truyền trong Tuần lễ cao điểm kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam từ 21 đến 27/7/2019; kết nạp đoàn viên mới; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao cho đoàn viên, công nhân lao động…

Để hoàn thành các nội dung trên, Công đoàn TKV yêu cầu công đoàn các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai Tháng thi đua với nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị. Phối hợp với chuyên môn, đoàn thể đồng cấp của đơn vị tổ chức phát động, ký giao ước thi đua, ký cam kết triển khai thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong Tháng thi đua. Song song đó, công đoàn các đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát về công tác AT-VSLĐ, ăn định lượng, ăn ca, bồi dưỡng độc hại, điều kiện làm việc cho người lao động; tổ chức đánh giá kết quả thực hiện và khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng thi đua.
PV

Chia sẻ bài viết: