Công tác Tuyên truyền

“Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”

Ngày đăng: 7/7/2019

“Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”, đó là lời gửi gắm của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng chống ma túy. Qua đó muốn nhắc nhở chúng ta về nguy cơ của thảm họa ma túy, các chất hướng thần. Hiểm họa đã trở thành vấn đề nhức nhối đang hiện hữu ở nhiều nước trên thế giới.
Sáng ngày 06/7/2019, tại Gác 2 Câu lạc bộ Công ty, Công đoàn và Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông phối hợp tổ chức Hội nghị chuyên đề về phòng, chống ma tuý cho hơn 100 ĐVTN đại diện cho 24 đơn vị trong toàn Công ty.
 

 
Tại buổi tuyên truyền, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Hảo - Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào và Quản lý bảo vệ dân phố, Công an TP Cẩm Phả đã có buổi nói chuyện về các chuyên đề: Tổng quan về tình hình ma túy; tìm hiểu ma túy và một số loại ma túy phổ biến hiện nay; Phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy định của Công ty và Tập đoàn về phòng, chống ma túy; nguyên nhân và các biện pháp đẩy lùi ma túy ra khỏi thanh niên công nhân thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Để tăng phần sôi động và hiệu quả trong việc truyền giảng, các đồng chí ĐVTN đã được tham gia vào phần trả lời các câu hỏi trắc nghiệm và nhận những phần quà ý nghĩa.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục và phòng, chống ma tuý là hoạt động thường xuyên, liên tục được tuyên truyền trên mạng nội bộ, đài truyền thanh nội bộ của Công ty. Đặc biệt là Công đoàn bộ phận và Chi đoàn thanh niên các phân xưởng đã có sự phối hợp tổ chức các buổi toạ đàm, nói chuyện chuyên đề và lồng ghép các nội dung tuyên truyền trong các buổi sinh hoạt định kỳ. Các hoạt động tổ chức thiết thực, có chất lượng, chiều sâu, hình thức đa dạng, phong phú gắn với điều kiện thực tế của đơn vị.

Thông qua Hội nghị chuyên đề về phòng, chống ma tuý trong thanh niên công nhân năm 2019 nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn và Đoàn Thanh niên trong việc tuyên truyền, bảo vệ CNVCLĐ, đặc biệt là lực lượng công nhân trẻ trước các hiểm họa của ma tuý; ngăn chặn, phòng ngừa tác hại của tệ nạn ma túy nhất là ma túy tổng hợp; giúp CNVCLĐ nâng cao nhận thức, có đủ kiến thức để chủ động tránh xa tệ nạn ma tuý, để có đủ sức khoẻ lao động sản xuất, phục vụ sự phát triển bền vững của Công ty và Tập đoàn./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản