Công tác Tuyên truyền

Bế giảng lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị cho Đảng viên mới

Ngày đăng: 16/7/2019

Ngày 10/7/2019, tại Trung tâm hợp tác Đào tạo Hồng Cẩm - Trường Cao đẳng TKV, Đảng uỷ Than Quảng Ninh đã tổ chức lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị cho Đảng viên mới; bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng an ninh cho đối tượng 4.

 
Đến dự và chỉ đạo lễ Bế giảng có các đồng chí trong Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Than Quảng Ninh; lãnh đạo Trường Cao đẳng - TKV, lãnh đạo các đơn vị có học viên tham gia học tập gồm: Công ty than Thống Nhất, Đèo Nai, Cao Sơn, Cọc Sáu, Hoá chất mỏ Cẩm Phả, Hạ Long, Dương Huy và 105 học viên tham gia khóa học.

Sau 9 ngày học tập, từ ngày 02/7 đến hết ngày 10/7/2019, 105 học viên đến từ 08 đảng bộ cơ sở trực thuộc đã được tiếp thu 10 chuyên đề về Chủ nghĩa Mác - Lê Nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Phát huy sức mạnh toàn dân tộc chủ nghĩa xã hội, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền; Đường lối và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; Phát triển giáo dục và đòa tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; Tăng cường Quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội; Chủ động và tích cực hội nhập Quốc tế; Nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; Xây dựng Đảng về đạo đức; Phấn đấu, rèn luyện, xứng đáng với danh hiệu người đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam... Không những được nhận thức thêm những kiến thức về chính trị, các học viên còn hoàn thành chương trình bồi dưỡng Quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 với 02 chuyên đề về Phòng chống chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Biên giới Quốc gia và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới.
 

 
Kết quả khóa học, 99% đạt loại khá giỏi, 01% trung bình; 11 học viên xuất sắc được tuyên dương tại buổi lễ. Kết quả học tập đã minh chứng và một lần nữa khẳng định chất lượng đào tạo cũng như nhận thức của 105 đảng viên mới. Qua đó, giúp học viên nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan đơn vị. Hoàn thành khóa học là điều kiện cơ bản, cần và đủ để chuyển Đảng chính thức cho đội ngũ Đảng viên mới./.

Hoàng Tâm

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản