Gương người tốt, việc tốt

Gương cán bộ Công đoàn tiêu biểu

Ngày đăng: 17/7/2019

Luôn năng nổ, nhiệt tình, sáng tạo trong công việc, tích cực chủ động và hết lòng với hoạt động phong trào, hoạt động công đoàn và là người có tấm lòng nhân hậu, tương thân tương ái, luôn giúp đỡ anh em bạn bè trong cơ quan cũng như bà con làng xóm, đó là lời nhận xét cũng là lời khen mà nhiều người giành cho anh Hoàng Đức Trọng, Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn bộ phận, công nhân Phân xưởng Nung Hydrate, Công ty Nhôm Đăk Nông.

Hoàng Đức Trọng (bên trái) tham gia hiến máu nhân đạo
 
Sinh ra và lớn lên tại Làng Tày, xã Quảng Thành, huyện Gia Nghĩa, Đăk Nông - mảnh đất Cao nguyên Đại ngàn, mảnh đất không lấy gì làm điều kiện thuận lợi cho việc học hành và phát triển các kỹ năng hoạt động xã hội. Hơn nữa anh Hoàng Đức Trọng lại là con lớn trong gia đình thuần nông nghèo khó, bố mẹ đều là người dân tộc thiểu số (dân tộc Tày), công việc chính của gia đình quanh năm chỉ biết làm bạn với ruộng vườn. Nhưng không giống như các bạn bè cùng trang lứa trong xóm, Trọng đã luôn cố gắng phấn đấu, học hỏi các anh chị em để hoàn thiện và phát triển bản thân.
 
Bố mẹ và gia đình đều làm nông nghiệp, nhà ở vùng sâu, cách xa trường học nên những năm cấp 2 và cấp 3 Trọng đã phải đi bộ hơn 10 km tới trường. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 Trọng đã theo học nghề Cơ khí chế tạo máy - Trường Trung cấp nghề Đắk Nông và tốt nghiệp vào năm 2014. Sau khi tốt nghiệp Trọng đã được tuyển dụng vào làm công nhân vận hành tại Phân xưởng Nung Hydrate, Công ty Nhôm Đăk Nông.
 
Làm việc tại Công ty, Trọng luôn được mọi người yêu mến do mọi người đã nhìn thấy tính cách của Trọng là con người luôn có trách nhiệm với công việc, với bạn bè và luôn đề cao chữ “tâm” cùng với chữ “thiện”. Trọng luôn trao đổi, giao lưu để trau dồi kiến thức và giúp đỡ đồng nghiệp trong việc tích luỹ kinh nghiệm sản xuất. Mỗi khi Công ty hoặc phân xưởng phát động các hoạt động, các phong trào văn nghệ - thể thao Anh luôn là tấm gương đi đầu, luôn động viên tạo động lực cho các nhân tố khác tham gia một cách đầy đủ, nhiệt tình. Đầu năm 2019, Trọng đã đạt giải Nhất cuộc thi “tiềm kiếm tài năng MC năm 2019” của Công ty Nhôm Đắc Nông. Trọng còn tham gia Hội thi ATVSV giỏi năm 2019 của Công ty và tham gia phần thi năng khiếu rất nhiệt tình. Chính vì vậy mà sau 3 năm công tác (tháng 2 năm 2017), anh đã được Công đoàn bộ phận tín nhiệm bầu vào BCH. Với vai trò uỷ viên BCH Công đoàn bộ phận anh luôn hoàn thành nhiệm vụ và thể hiện tính cách của người Cán bộ công đoàn hiểu biết và có “tâm”. Anh thường xuyên nắm bắt, đi sâu sát vào đời sống của đoàn viên trong phân xưởng, giải quyết và kiến nghị kịp thời các thắc mắc cũng như kiến nghị của Người lao động. Đặc biệt đoàn viên trong phân xưởng đau ốm hoặc gia đình có việc hiếu, hỉ đơn vị tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời. Anh không chỉ quan tâm đến Người lao động trong phân xưởng mà đối với người lao động trong Công ty, anh đều quan tâm bằng tình cảm chân thành nhất. Có nhiều khi đi làm mà nghe được Người lao động trong Công ty đau ốm hoặc có việc buồn là anh lại tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời, không ngại điều kiện đi lại khó khăn. Đối với cộng đồng Trọng luôn sống bằng tấm lòng tương thân tương ái, luôn thương yêu và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng ngoài thời gian làm việc, Trọng thường xuyên tham gia các hội, nhóm để làm công tác từ thiện. Trọng cùng với các thành viên trong các nhóm đã nỗ lực tuyên truyền vận động và nhận được sự đồng tình, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh Đăk nông.  
 
Xuất phát từ tấm lòng nhân hậu nên hễ nghe ở đâu có người nghèo, khó khăn, người đau yếu, không tiền thuốc thang, người già sống neo đơn cần giúp đỡ, các trường hợp người khó khăn bị tai nạn đột xuất mà nguy hiểm đến tính mạng Trọng đều tìm đến để nắm bắt hoàn cảnh và cùng với các thành viên trong Hội kêu gọi mọi người giúp đỡ… Hoặc là việc đi gom quần áo cũ, đồ dung để cùng tổ chức từ thiện cho các bon, buôn vùng sâu vùng xa là Trọng đi ngay. Trọng còn tham gia quyên góp sách vở, quần áo để đưa đến các địa chỉ đỏ tại các vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn Tỉnh. Đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện, với khẩu hiệu “Một giọt máu trao đi - một cuộc đời ở lại”, Trọng luôn tham gia tích cực và vận động mọi người cùng tham gia. Đến mùa thi Trọng đã tham gia phong trào “tiếp sức mùa thi” để hỗ trợ các phụ huynh, học sinh trong suốt thời gian thi, tạo động lực, tinh thần cho các em tập trung thi đạt kết quả cao.
 
Với tấm lòng ấm áp, đầy nhân văn của Trọng đã giúp được nhiều gia đình vươn lên trong cuộc sống và anh thường nói: “cùng biết chia sẻ, mỗi người ủng hộ một chút, nhưng nhiều người gộp lại sẽ giúp được nhiều gia đình vượt qua mọi khó khăn để vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Có như vậy thì trong cuộc sống mọi người mới có trách nhiệm với nhau hơn, xã hội ngày càng văn minh hơn”. Từ tấm lòng nhân hậu, những việc làm đầy ý nghĩa của anh đã đóng góp tích cực vào các hoạt động công đoàn của Công ty cũng như công tác từ thiện xã hội của khu vực Công ty đứng chân và tỉnh Đăk Nông. Tinh thần hăng hái, tích cực của người luôn có trách nhiệm với công việc, với bạn bè và luôn đề cao chữ “tâm” cùng với chữ “thiện”của Trọng thật đáng trân trọng và thực sự là tấm gương sáng xứng đáng được biểu dương khen ngợi.
Bùi Diễn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản