Công tác An toàn vệ sinh lao động

Vì môi trường “Xanh - Sạch - Đẹp”

Ngày đăng: 19/7/2019

Trong môi trường sống và làm việc hiện nay, diễn biến khí hậu thời tiết biến đổi, hiện tượng hiệu ứng nhà kính, khí thải và các tác nhân công nghiệp đang tác động ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống, trong đó có môi trường làm việc tại các cơ quan doanh nghiệp.

 
Tính theo số thời gian mà mỗi CBCNV làm việc tại văn phòng thường diễn ra trên 6 giờ/ngày và thường xuyên tiếp xúc với máy tính, tiếp xúc với các điều kiện làm việc có thể gây mệt mỏi, gây street, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, văn phòng làm việc trang trí cây xanh sẽ tạo ra một không gian làm việc thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên. Điều này sẽ giúp cán bộ công nhân viên tăng năng suất làm việc và tính sáng tạo. Ngoài ra, không gian xanh còn tạo môi trường làm việc cởi mở, giúp mọi người có thể dễ dàng giao tiếp và trao đổi với nhau.

Chính vì lẽ đó, nhiều năm qua Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin đã quan tâm trong công tác trồng và chăm sóc cây xanh khuôn viên văn phòng làm việc tại 3 khu vực Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả; các bộ phận được giao vệ sinh chăm sóc, đảm nhận công trình đã tích cực, trách nhiệm cao trong việc dọn dẹp, vệ sinh, cắt tỉa, chăm bón, thay mới các loại cây xanh để có được không gian xanh, sạch đẹp theo tiêu chí văn hóa doanh nghiệp của Trung tâm hiện đang áp dụng.
 
 
 
Tại các phòng, cán bộ công nhân viên đã chủ động tự lựa chọn các chậu cây, bình cây đặt trong phòng và trên bàn làm việc của mỗi cá nhân để tạo không gian đẹp, không gian xanh, gần gũi với thiên nhiên, từ đó giải tỏa mệt mỏi sau thời gian làm việc, tạo động lực tích cực trong quá trình làm việc./.
Nguyễn Ngọc Trường

Chia sẻ bài viết: