Đời sống - Xã hội

Thêm một ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” được bàn giao

Ngày đăng: 19/7/2019

Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2019), nhằm chăm lo tốt hơn đời sống CNVCLĐ, sáng ngày 17/7/2019, Công đoàn Công ty than Dương Huy đã tổ chức Lễ Bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho anh Cao Xuân Hiển là đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

 
Tới dự và trao quà có đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban chuyên môn Công đoàn TKV; các Đ/c Lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty, Đại diện phân xưởng, Đại diện chính quyền địa phương cùng bà con lối xóm đã có mặt đông đủ để chung vui cùng  gia đình.  
  
Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà khang trang thơm mùi gỗ mới vẫn còn chưa kịp quét sơn, anh Cao Xuân Hiển, thợ khai thác than hầm lò, công nhân Phân xưởng Khai thác than 9 xúc động chia sẻ: Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên đang làm giám sát viên an toàn, anh phải xin xuống làm thợ lò để có thu nhập cao hơn trang trải cuộc sống gia đình, nuôi hai con nhỏ và hỗ trợ cha mẹ già. Ngôi nhà gia đình anh đang ở là nhà cũ được mua lại từ 2012, diện tích chỉ có 30m2, đã quá cũ nát và xuống cấp nghiêm trọng. Thấu hiểu hoàn cảnh của anh, các cấp Công đoàn và Công ty đã chung tay hỗ trợ để anh có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới, biến ước mơ có căn nhà kiên cố của anh thành hiện thực. Đây là sự động viên, giúp đỡ rất có ý nghĩa, giúp anh yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, tính đến nay, Công ty than Dương Huy đã có 06 ngôi nhà được hỗ trợ xây mới và 01 ngôi nhà được sửa chữa từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV. Đây cũng là ngôi nhà thứ 2 được bàn giao trong năm 2019.
Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV ngày càng khẳng định ý nghĩa thiết thực, ngày càng có thêm nhiều Mái ấm được dựng xây, thực sự trở thành người bạn đồng hành đối với mỗi gia đình, tạo dựng niềm tin, tạo động lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống của những người lao động nghèo khó, góp phần nâng cao đời sống thợ mỏ./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: