Thi đua lao động sản xuất

Quyết tâm luyện tập chuẩn bị cho Hội thi cán bộ chỉ huy, đội viên cứu hộ khỏe năm 2019

Ngày đăng: 20/7/2019

Nghề cứu hộ mỏ hiện nay theo Thông tư 36 của Bộ LĐTB&XH được xếp vào nhóm 6 hạng đặc biệt, có nghĩa là ở nhóm cao nhất trong danh mục hạng nghề được áp dụng tại Việt Nam và có thể đánh giá là nghề đặc biệt nhất trong những nghề đặc biệt.

 
Bởi những lúc xảy ra sự cố, người ta thường chạy ra để thoát nạn thì những đội viên cứu hộ mỏ lại lao vào nơi nguy hiểm nhất, nơi đường lò sâu, nơi xảy ra sự cố với khí độc, bục nước, tụt lò, nổ khí và không có điều kiện ánh sáng tự nhiên… những người làm công tác cứu hộ cần nhất là sức khỏe tốt, tinh thông nghề nghiệp và lòng dũng cảm để sẵn sàng đối diện với khó khăn, hiểm nguy.

Xác định giá trị cốt lõi của vấn đề là con người làm chủ các trang thiết bị kỹ thuật đảm bảo mục tiêu làm tốt công tác sẵn sàng giải quyết sự cố, do đó ngoài trình độ năng lực, bản lĩnh, thì lực lượng cán bộ, đội viên phải có sức khỏe tốt để sử dụng trang thiết bị chuyên dùng, không ngại khó ngại khổ, không nề hiểm nguy, dám xông pha vào những vùng sự cố mà ở nơi đó có thể hy sinh thân mình để cứu đồng đội, cứu tài sản của doanh nghỉệp, của Nhà nước.

Chính vì vậy, Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Hội thi cán bộ chỉ huy, đội viên khỏe năm 2019 nhằm đánh giá, lựa chọn những cán bộ, đội viên để nhân rộng điển hình, tạo sự thi đua luyện tập trong lực lượng tác chiến. Thời gian tổ chức Hội thi vào trung tuần tháng 10/2019 với 05 bộ môn phối hợp: Chống đẩy vỗ tay, Phối hợp Burpee, Co gập cơ bụng, Lật lốp ô tô (75Kg), Chạy bộ 1.800m.
 

 
Sau khi nhận được kế hoạch các bộ phận tác chiến tại 3 vùng Hạ Long, Uông Bí và Cẩm Phả đã và đang chủ động, tích cực luyện tập để chuẩn bị cho thi đấu. Tại trạm cấp cứu mỏ Hạ Long trong ngày 18/7 qua theo dõi đã thấy sự hăng say luyện tập từ cán bộ chỉ huy cho đến đội viên. Chúc các đồng chí tham gia Hội thi luyện đúng phương pháp, rút kinh nghiệm của các kỳ thi trước để giành thứ hạng cao, xứng đáng với niềm tự hào trên 40 năm xây dựng và trưởng thành của Trung tâm cấp cứu mỏ - Vinacomin; trở thành đội ngũ mạnh, đáng tin cậy của ngành Than - Khoáng sản Việt Nam và là biểu tượng đẹp trong nghề mỏ./.
Nguyễn Ngọc Trường

Chia sẻ bài viết: