Tin Tổng liên đoàn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gặp mặt cán bộ Công đoàn tiêu biểu, xuất sắc

Ngày đăng: 21/7/2019

Sáng 20.7, tại Phủ Chủ tịch,Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gặp mặt 10 đại biểu được nhận “Giải thưởng Nguyễn Văn Linh” lần I và 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2019. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng tham dự.

 
Tại buổi gặp mặt, báo cáo kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong thời gian qua, đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam cho biết: Trong năm 2019, thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương về phát triển kinh tế xã hội năm 2019, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, tổ chức công đoàn đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, thực hiện các phong trào thi đua, nhất là thi đua lập thành tích chào mừng 90 năm công đoàn Việt Nam, thi đua làm theo lời Bác, cũng như triển khai các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp người lao động.

Công nhân viên chức lao động tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Việc đình công, ngừng việc tập thể giảm một nửa so với cùng kỳ năm 2018, thể hiện việc tổ chức công đoàn đã thực hiện tốt việc chăm lo bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hoà, bình ổn tiến bộ.

“Hướng tới kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam, tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động kỷ niệm ý nghĩa trong đó có Lễ trao "Giải thưởng Nguyễn Văn Linh". Đây là phần thưởng cao quý dành tặng cán bộ Công đoàn các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, giải pháp đổi mới trong hoạt động CĐ, góp phần xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị phát triển bền vững, xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế”- đồng chí Bùi Văn Cường cho biết.

Tại buổi gặp mặt, đại diện cho các cá nhân đạt giải thưởng Nguyễn Văn Linh và chủ tịch CĐCS được tôn vinh, các đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Nai; Tôn Kim Thúy, Chủ tịch LĐLĐ huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên và đồng chí Lê Nhật Trường, Chủ tịch công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Pou Sung Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đã trao đổi làm rõ thêm về tình hình công nhân lao động và những đổi mới trong hoạt động công đoàn nhằm bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh lãnh đạo Tổng Liên đoàn đã có sáng kiến tổ chức giải thưởng mang tên Nguyên Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đúng dịp kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng khi thời gian vừa qua, tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động sáng tạo. Đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, ngoài 90 cá nhân được biểu dương lần này, còn có rất nhiều những cán bộ công đoàn xuất sắc khác, những người có nhiều sáng kiến và hết mình với hoạt động của công đoàn, vì người lao động… 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng gợi mở với các đại biểu những vấn đề lý luận và thực tiễn trong xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam và hoạt động công đoàn trong thời kỳ đổi mới, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội nghĩa.

Ngay sau buổi gặp với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các đại biểu tham dự Hội nghị biểu dương chủ tịch công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV và trao tặng "Giải thưởng Nguyễn Văn Linh" lần thứ I tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Việt Xô. 
Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản