Tin tức

“Lan tỏa hơn nữa, chăm lo hơn nữa đến lợi ích đoàn viên Công đoàn TKV...”

Ngày đăng: 23/7/2019

… Là kỳ vọng của Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân trong Chương trình gặp mặt tri ân các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn qua các thế hệ và biểu dương, khen thưởng các đồng chí là Chủ tịch công đoàn tiêu biểu toàn Ngành vào sáng 22/6 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh. Đây là một hoạt động ý nghĩa và thiết thực của Công đoàn TKV nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).



 
Tới dự có đồng chí Trần Văn Thuật – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; đồng chí Trần Danh Chức – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh. Về phía lãnh đạo Tập đoàn có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn; Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải; UV BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân; Bí thư đảng ủy TQN, Phó TGĐ Vũ Anh Tuấn. Buổi gặp mặt có sự tham sự của các đồng chí là nguyên lãnh đạo Công đoàn Điện - Than, Năng lượng Việt Nam, Công đoàn TKV, Cán bộ công đoàn các đơn vị trực thuộc; các đồng chí là Chủ tịch Công đoàn, cán bộ công đoàn chuyên trách các đơn vị trực thuộc và các đồng chí là các Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu toàn Ngành được biểu dương nhân dịp này.
 

 
Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam cũng như sự lớn mạnh của giai cấp công nhân lao động qua các thời kỳ và những đóng góp quan trọng cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tiền thân là Công đoàn Tổng Công ty than Việt Nam, suốt 23 năm xây dựng và trưởng thành, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của Công đoàn Điện – Than, Mỏ - Than, Ngành Năng lượng Khoáng sản luyện kim, Ngành Than – Khoáng sản Việt Nam, không ngừng đổi mới nội dung và phương pháp hoạt động, luôn phát huy vai trò là tổ chức bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của người lao động. Trước những yêu cầu đổi mới và hội nhập của tổ chức Công đoàn Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân mong muốn mỗi đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở và Công đoàn bộ phận, mỗi cán bộ công đoàn chuyên trách tiếp tục phát huy kinh nghiệm, thành tích đã đạt được, lan tỏa hơn nữa những đóng góp ấy đến các cấp công đoàn toàn Tập đoàn, thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự gắn bó sâu sắc và chăm lo hơn nữa đến lợi ích của đông đảo đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng Công đoàn TKV ngày càng vững mạnh.
 

 
Đại diện cho các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, ông Nguyễn Đình Thừa, Nguyên Chủ tịch Công đoàn Năng lượng Việt Nam đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được tham dự buổi gặp mặt tri ân long trọng này. Ông tin tưởng rằng, thế hệ những người làm công tác công đoàn ngành Than – Khoáng sản sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của thế hệ người đi trước đã dựng xây, ngày càng hướng gần hơn nữa đến mục tiêu chăm lo cho người lao động để đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp xây dựng đất nước.
 

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã chúc mừng những thành quả tốt đẹp mà Công đoàn TKV đã đạt được và biểu dương, ghi nhận những đóng góp, thành tích của các đồng chí là Chủ tịch công đoàn cơ sở và công đoàn bộ phận tiêu biểu. Trước những thời cơ mới nhưng cũng không ít thử thách phía trước, đồng chí Lê Minh Chuẩn đề nghị, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, tổ chức công đoàn Tập đoàn cùng chuyên môn tiếp tục sắp xếp, tái cơ cấu lao động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất của Ngành; phối hợp cùng chuyên môn tham gia quản lý, có nhiều sáng kiến hay nhằm cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ, hạ giá thành sản phẩm, tăng lợi nhuận; tiếp tục quan tâm sâu sắc đến điều kiện làm việc, đời sống người công nhân để xây dựng môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động; Chăm lo đào tạo, tạo điều kiện cho các cán bộ làm công tác công đoàn, nhất là các cán bộ nữ để họ luôn đồng hành, xứng đáng là người đại diện của giai cấp công nhân Than – Khoáng sản.
 




Nhân dịp này, Công đoàn Than Khoáng sản đã biểu dương, khen thưởng 90 đồng chí Chủ tịch Công đoàn tiêu biểu đại diện cho 1.239 chủ tịch công đoàn cấp trên cơ sở, cơ sở và công đoàn bộ phận trong toàn Ngành. Cùng với đó, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Danh Chức – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ nhất và chúc mừng đồng chí Nguyễn Văn Long – Chủ tịch Công đoàn Công ty Than Quang Hanh – là 1 trong 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc toàn quốc được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương.
Thu Diệp - Ảnh: Hùng Mạnh

Chia sẻ bài viết: