Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV tiếp, làm việc với đoàn công tác Công đoàn Công nghiệp Áo

Ngày đăng: 24/7/2019

Sáng ngày 23/7/2019 tại Hà Nội, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thân mật tiếp đón và làm việc với Công đoàn Công nghiệp Áo do ông Rainer Wimmer - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Áo dẫn đầu…

 
Tham gia đón tiếp đoàn có đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV, các đồng chí Phó chủ tịch, Trưởng các ban chuyên đề Công đoàn TKV.

Tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã giới thiệu với đoàn Áo sơ bộ mô hình tổ chức, lịch sử ra đời của Công đoàn TKV; những thông tin cơ bản về các lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, trong việc góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh đến vai trò, nhiệm vụ chính trị của tổ chức Công đoàn trong toàn Tập đoàn TKV - người đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, quan tâm đến việc xây dựng thỏa ước lao động tập thể với mục tiêu để đảm bảo lợi ích cao nhất cho người lao động…

Đại diện cho đoàn Công đoàn Công nghiệp Áo, Ông Rainer Wimmer cũng giới thiệu và cung cấp thông tin về mô hình tổ chức và nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn Áo. Ông Rainer Wimmer còn cho biết, Công đoàn Công nghiệp Áo gần đây có xu hướng hợp nhất các tổ chức Công đoàn hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất khác nhau. Hiện nay Công đoàn Công nghiệp Áo có khoảng 230.000 đoàn viên; 230 cán bộ công đoàn chuyên trách tại các vùng khác nhau và có tổ chức bao trùm là Liên hiệp Công đoàn Áo.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc, hai bên còn tìm hiểu, trao đổi nhiều nội dung liên quan đến công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích cho người lao động như quyền tham quyết của Công đoàn; Về thu nhập bình quân của người lao động nói chung và thu nhập của lao động trong ngành Than – Khoáng sản Việt Nam nói riêng; Về thu và sử dụng đoàn phí; Về lĩnh vực đào tạo nghề cho người lao động và các nội dung liên quan đến vấn đề cổ phần hóa doanh nghiệp hiện nay của Tập đoàn TKV.

Cảm ơn sự tiếp đón chân thành và những thông tin của Công đoàn TKV trong việc bảo vệ quyền lợi người lao động, Công đoàn Công nghiệp Áo chúc mừng những kết quả đã đạt được trong 23 năm qua của Công đoàn TKV, đồng thời chúc mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019).

Ông Rainer Wimmer đã trịnh trọng mời và mong muốn sớm được tiếp đón Công đoàn Than  - Khoáng sản Việt Nam tại Áo để hai bên tiếp tục tìm hiểu và chia sẻ những nội dung liên quan để tiếp tục làm tốt nhiệm vụ thời gian tới./.

Một số hình ảnh:
 









 
Lưu Ký

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản