Công tác Tuyên truyền

Trung tâm Cấp cứu mỏ tổ chức Hội thi ATVSV giỏi năm 2019

Ngày đăng: 29/7/2019

Thực hiện kế hoạch tổ chức Hội thi ATVSV giỏi của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Vừa qua, Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin tổ chức Hội thi ATVSV giỏi năm 2019. Tham gia dự thi có 16 thí sinh đến từ các bộ phận trong Trung tâm.

 
Nội dung Hội thi gồm phần thi năng khiếu, hiểu biết và thực hành. Ở phần thi năng khiếu các tiểu phẩm mang tính tuyên truyền sâu sắc truyền tải nội dung về công tác ATVSLĐ, An toàn giao thông chỉ tính điểm đồng đội, cả 4 tiểu phẩm tham gia phần thi năng khiếu đều có những tình huống khác nhau với lời thoại dễ hiểu, dí dỏm, gần gũi, có tính giáo dục cao; Phần thi hiểu biết gồm 2 câu hỏi về chuyên môn mà thí sinh đang làm việc và chế độ chính sách pháp luật có liên quan đến công tác ATVSLĐ, tổ chức hoạt động của mạng lưới ATVSV hoặc xử lý tình huống qua hình ảnh về công tác bảo hộ lao động, các quy định về khen thưởng, kỷ luật, trách nhiệm bồi thường vật chất trong công tác an toàn vệ sinh lao động, các nội quy, quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn đối với công việc được giao; Phần thi hiểu biết bằng hình ảnh, mỗi thí sinh quan sát 2 hình ảnh có nguy cơ, dấu hiệu mất an toàn và trả lời các câu hỏi về công tác ATVSLĐ, BHLĐ, các nội quy, quy trình quy phạm kỹ thuật an toàn trong các ngành nghề thuộc đơn vị; Ở phần thi thực hành thí sinh bốc thăm 1 đề thi bao gồm lý thuyết và thực hành về cách xử lý tình huống theo nội dung và tiến hành thực hiện theo trình tự nội dung đã trả lời.
 

 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từng phần thi, sự nỗ lực cố gắng của các thí sinh và đội thi, Hội thi thành công tốt đẹp, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Trạm Cấp cứu mỏ Uông Bí, giải Nhì Trạm Cấp cứu mỏ Cẩm Phả; Về giải cá nhân có 7 thí sinh đạt xuất sắc và 1 thí sinh đạt giỏi.

Hội thi ATVSV giỏi năm 2019 là dịp để các An toàn viên học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác, nâng cao hiểu biết về công tác ATVSLĐ trong chỉ huy điều hành sản xuất, chấp hành nghiêm các nội quy, quy trình, tiêu chuẩn; các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ và PCCN. Hội thi nhấn mạnh thông điệp trong lao động sản xuất phải thực hiện đúng, đủ các quy trình quy phạm kỹ thuật, luôn luôn ghi nhớ khẩu hiệu “An toàn là bạn, tai nạn là thù”./.
   Ngô Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản