Thi đua lao động sản xuất

Than Khe Chàm phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2019

Ngày đăng: 6/10/2019

Công ty than Khe Chàm phát động thi đua 90 ngày đêm sản xuất thiêu thụ than quý IV năm 2019, đây là dịp để CBCNV công ty thể hiện và chứng minh tinh thần đoàn kết cao nhất, phát huy những thuận lợi, vượt qua khó khăn để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu SXKD năm 2019.

 
Trải qua 9 tháng đầu năm 2019 công ty gặp khó khăn về  điều kiện địa chất trong quá trình sản xuất tiếp tục diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho công tác khai thác, đào lò thu rút chuyển diện tại lò chợ cũ và ra than tại lò chợ mới, nhiều đường lò bị nén bẹp, bùng nền dẫn đến tiết diện xén mở rộng và chiều sâu hạ nền để bám vào phần đá trụ lớn. Trong  không gian thao tác chật hẹp, việc vận chuyển vật liệu, vận tải than, đất đá, hạ nền, thu hồi, cắt các vì chống cũ trong quá trình thi công gặp khó khăn. Với điều kiện trên thì ngoài việc ảnh hưởng đến công tác khai thác, đào lò còn làm chậm tiến độ thu rút thiết bị, ra than tại một số lò chợ. Chính vì sự bất lợi về địa chất khiến công ty cũng khó khăn hơn về công tác tuyển sinh và công nhân mới.
 
Quý IV với mục tiêu hoàn thành thành thắng lợi mục tiêu thi đua 90 ngày đêm sản xuất và tiêu thụ than quý IV và cả năm 2019 với mục tiêu hoàn thành than nguyên khai quý IV đạt   545.000 tấn cả năm 2019 đạt 1.400.000. Mét lò chuẩn bị sản xuất quý IV đạt 2.835 mét, cả năm đạt 8.625 mét.
 
Để đạt được tiêu chí đề ra công ty đã và đang tập trung vào các công tác cải thiện điều kiện làm việc đi lại, vận chuyển vật tư, vật liệu, ưu tiên thực hiện các giải pháp chống giữ, gia cố các đường lò nhằm hạn chế tình trạng đường lò bị nén, bẹp để tăng tuổi thọ của đường lò, giảm tỷ lệ chống xén, đảm bảo an toàn, đáp ứng được yêu cầu sản xuất đặc biệt tại các diện khai thác đào lò.

Giám sát, chấn chỉnh các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác KTCB, VSCN đặc biệt là công tác chống giữ bám trụ, chiều cao khai thác, tiến độ tiến gương trong một chu kỳ nhằm hạn chế tình trạng các đường lò bị nén, lún, giảm tiết diện, tập trung vào các lò chợ.
 
Ngoài ra Đảng ủy công ty phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên chỉ đạo, giám sát phong trào thi đua với các hình thức và 100 % lãnh đạo các đơn vị tham gia ký kết giao ước với nội dung sau:
 
Tuyên truyền để CBCNV phát huy tinh thần sáng tạo, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất 90 ngày đêm năm 2019.
 
Chấp hành nghiêm quy trình kỹ thuật, quy phạm an toàn và các quy định khác về an toàn – vệ sinh lao động có liên quan đến nhiệm vụ, công việc được giao. Đảm bảo an toàn cho người và tài sản, không để xảy ra tai nạn và sự cố nghiêm trọng.
 
Thực hiện tốt Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy định quản lý lao động - tiền lương, các quy định Công ty ban hành có liên quan đến nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 
Đảm bảo ngày công, năng suất lao động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động và  thực hiện văn hóa doanh nghiệp.
 
Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất góp phần cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cùng với các nội dung được phát động trong buổi lễ phát động các mức thưởng Chủ tịch Hội đồng thi đua công bố cho từng khối sản xuất, từng đơn vị sản suất khi  kết thúc chiến dịch 90 ngày đêm nếu hoàn thành mục tiêu phát động các đơn vị sẽ được khen thưởng với tổng số tiền gần một tỷ đồng trong đó 13 đơn vị sản xuất chính được thưởng trên 550 triệu đồng./.
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết: