Tin tức

TKV và Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa 2 ngành năm 2019

Ngày đăng: 5/12/2019

Chiều ngày 4/12/2019, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Công an tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa 2 ngành trong năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2020. Đồng chí Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh và Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đồng chủ trì Hội nghị.

TKV và Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa 2 ngành năm 2019

Trong năm 2019, công tác phối hợp trong bảo vệ an ninh nội bộ, trật tự an toàn cơ quan doanh nghiệp đã bám sát nội dung Quy chế phối hợp số 62/CATQN -TKV/QCPH, tiếp tục được duy trì thường xuyên, tạo sự gắn kết, liên tục, góp phần đảm bảo ANTT, tạo môi trường ổn định cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Công an các đơn vị địa phương đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị thành viên TKV trong trao đổi thông tin, tình hình; khắc phục kịp thời các sơ hở, thiếu sót, bất cập trong công tác quản lý, điều hành, làm tốt công tác bảo vệ nội bộ, bảo vệ tài sản; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép. Đồng thời tham mưu, đề xuất báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh than, tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản.

Trong năm 2019, hoạt động SXKD của ngành Than đạt nhiều thành quả quan trọng, tăng trưởng cao hơn năm 2018, chế độ lương thưởng, chính sách cho CBCNV người lao động được quan tâm, đảm bảo. Các hoạt động khai thác, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ than đã được quản lý chặt chẽ hơn, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND Tỉnh; tình trạng khai thác chế biến, vận chuyển than trái phép được quản lý chặt chẽ.

TKV và Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa 2 ngành năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn khẳng định, kết quả của ngành Than có được cũng là nhờ một phần rất quan trọng từ sự quan tâm phối hợp của lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh. Đồng chí Lê Minh Chuẩn cũng ghi nhận, đánh giá cao sự phối hợp giữa hai ngành và cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Công an tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cam kết sẽ phối hợp tốt những nội dung trong chương trình và những vấn đề phát sinh để cùng với nhân dân tỉnh Quảng Ninh giữ tốt một môi trường hoạt động kinh doanh lành mạnh và đảm bảo an ninh trật tự. Chủ tịch Lê Minh Chuẩn cũng đề nghị những đơn vị thành viên của Tập đoàn, tùy theo điều kiện thực tế của đơn vị sẽ phối hợp tốt với các phòng của công an tỉnh Quảng Ninh, công an các địa phương để tuyên truyền sâu, rộng hơn nữa đến nhiều đối tượng của đơn vị mình để đảm bảo được an ninh trật tự tại doanh nghiệp cũng như đảm bảo được vấn đề ANTT tại địa phương.

“Để duy trì và thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của 2 ngành, Công an tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung như làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, của Tập đoàn, đặc biệt là phối hợp đảm bảo ANTT phục vụ chuẩn bị, tổ chức đại hội Đảng các cấp trong ngành than, đặc biệt là phối hợp đảm bảo ANTT, bảo vệ an toàn tuyệt đối Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời quan tâm chỉ đạo xây dựng, củng cố và kiện toàn lực lượng bảo vệ tại các đơn vị thành viên Tập đoàn, đảm bảo cả về chất lượng và số lượng, thực sự là lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn” - Đồng chí Đỗ Văn Lực, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh kết luận tại Hội nghị.

TKV và Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa 2 ngành năm 2019

TKV và Công an tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa 2 ngành năm 2019

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh Đỗ Văn Lực và TGĐ Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã tặng giấy khen, bằng khen kèm theo tiền thưởng cho các tập thể của 2 ngành đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT năm 2019./.

Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: