Tin Công đoàn TKV

Hội thảo “Đổi mới công tác cán bộ và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn”

Ngày đăng: 26/10/2016

Sáng ngày 24/10/2016, tại Hà Nội, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức Hội thảo “Đổi mới công tác cán bộ và nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn”.
Tham dự Hội thảo có các đồng chí Thường trực và các Ban Công đoàn TKV; Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ công đoàn chuyên trách các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV; học viên lớp đào tạo cán bộ công đoàn chủ chốt Công đoàn TKV năm 2016. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì Hội thảo.
Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Trưởng ban Tổ chức Công đoàn TKV nêu: Những năm qua hoạt động công đoàn từng bước được đổi mới để đáp ứng và phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ được giao. Với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách tại các cơ sở đã phát huy tốt trách nhiệm của mình, tham gia có hiệu quả vào nhiều lĩnh vực của đơn vị. Nhiều cán bộ công đoàn chuyên trách còn kiêm nhiệm các chức danh của Đảng và chuyên môn. Hệ thống chính trị của Tập đoàn tuy chưa đồng bộ giữa tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên và Công đoàn nhưng luôn có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các tổ chức thông qua các Quy chế phối hợp và được đánh giá rút kinh nghiệm hàng năm.  
Tại Hội thảo, các đại biểu đã tham luận, cho ý kiến trên cơ sở lý luận và xuất phát từ thực tiễn của đơn vị, nhu cầu của người lao động và nhiệm vụ hoạt động công đoàn trong tình hình mới. Thực trạng tình hình hoạt động của cán bộ công đoàn; Công tác đào tạo, bồi dưỡng, việc sử dụng cán bộ sau đào tạo, sự gắn kết của cán bộ đào tạo và cán bộ trong diện quy hoạch; Công tác luân chuyển giữa cán bộ chuyên môn và công đoàn; Chế độ tiền lương, phụ cấp và các chế độ khác của cán bộ công đoàn; Thực trạng số lượng cán bộ công đoàn chuyên trách của đơn vị so với quy định của Tổng LĐLĐ Việt Nam; Sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác cán bộ công đoàn và phối hợp giữa tổ chức Công đoàn với chuyên môn trong việc bố trí, sử dụng cán bộ công đoàn.
Kết luận Hội thảo, Chủ tịch Công đoàn TKV giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, đồng thời yêu cầu công đoàn trực thuộc cần phải có những giải pháp, nâng cao chất lượng cán bộ và hiệu quả hoạt động Công đoàn hiện nay. Tiếp tục tăng cường các giải pháp, đổi mới phương thức hoạt động. Chủ động lựa chọn quy hoạch cán bộ công đoàn để chuẩn bị nguồn cho Đại hội Công đoàn các cấp. Quan tâm đến công tác đào tạo, tổ chức nhiều hình thức hoạt động để nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn. Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao năng lực cho cán bộ công đoàn. Trước tình hình khó khăn như hiện nay, đòi hỏi cán bộ công đoàn ngoài lòng nhiệt tình, tâm huyết và trách nhiệm cần phải có năng lực, bản lĩnh, kỹ năng vận động, tập hợp quần chúng đặc biệt là phải am hiểu pháp luật nhất là pháp luật lao động, đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới.
Cũng trong chương trình Hội thảo, Công đoàn TKV tiến hành đánh giá tổng kết Hội thi cán bộ Công đoàn giỏi từ Hội thi cấp Vùng đến vòng Chung kết. Đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Trưởng ban Tổ chức - Trưởng ban Giám khảo Hội thi đánh giá cao việc tham gia của các thí sinh, công tác chuẩn bị và tạo điều kiện của các đơn vị để tổ chức Hội thi cấp vùng đạt kết quả, chọn các thí sinh xuất sắc tham gia vòng Chung kết.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV khen thưởng 11 đơn vị có thành tích trong việc triển khai, tham gia tổ chức Hội thi cán bộ công đoàn giỏi năm 2016, tổng số tiền khen thưởng 55 triệu đồng./.

Chia sẻ bài viết: