Công tác Tuyên truyền

Khai giảng lớp Khai thác mỏ hầm lò khu vực miền Đông năm 2020

Ngày đăng: 11/5/2020

Ngày 9/5, tại Cơ sở đào tạo Tiên Yên (Phân hiệu đào tạo Móng Cái), Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản phối hợp cùng các địa phương khu vực miền Đông và các đơn vị khai thác mỏ hầm lò trong Tập đoàn đã tổ chức thành công Lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò cho các học viên các huyện miền Đông tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Quang Trực, PGĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN Nguyễn Mạnh Tường; các đồng chí đại biểu đại diện các huyện miền Đông: Bình Liêu, Đầm Hà, Tiên Yên, Ba Chẽ; lãnh đạo các công ty than: Mông Dương, Khe Chàm, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản  và đông đảo các học viên tham gia khóa học lần này.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin Nguyễn Quế Thanh cho biết, hàng năm Công ty đã tuyển dụng từ 250-300 lao động nghề khai hầm lò và cơ điện. Phối hợp với các huyện miền Đông theo chỉ đạo của Tập đoàn, từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty đã phối hợp với Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản tuyển được 222/250 người, đạt chỉ tiêu kế hoạch 88%, trong đó, 140 công nhân đã được Công ty tuyển dụng. Cùng với đó, Công ty đã không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, đầu tư các công nghệ khai thác tiên tiến, đảm bảo năng suất an toàn, cải thiện về chế độ tiền lương, thu nhập cho người lao động; bổ sung các tuyến xe đưa đón công nhân từ trung tâm các huyện miền Đông đến Công ty trong 3 ca làm việc… Không chỉ tăng cường công tác phối kết hợp giữa nhà trường và Công ty trong quá trình đào tạo, Công ty cam kết sẽ chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ công tác giảng dạy, học tập đạt kết quả tốt nhất.

Khai giảng lớp Khai thác mỏ hầm lò khu vực miền Đông năm 2020

Đại diện Đảng ủy TQN, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Nguyễn Mạnh Tường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự phối kết hợp và lãnh chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo chính quyền các địa phương; ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản trong việc mở lớp học và các công ty trong Tập đoàn- nơi sẽ tiếp nhận, bố trí công việc cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học. Đối với các học viên, đồng chí Nguyễn Manh Tường tin tưởng các bạn sẽ hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất, từ đó thêm trưởng thành, vận dụng tốt các kiến thức và kỹ năng để tiếp tục lao động, nâng cao thu nhập cho bản thân, cho gia đình.

Được biết, 115 học viên theo học nghề kỹ thuật khai thác mỏ hầm lò trình độ sơ cấp tại lớp HSC9 và HS10 CP K8 trong thời gian hơn 8 tháng. Theo chương trình, các học viên của lớp sẽ được giảng viên của Trường Cao đẳng Than- Khoáng sản cung cấp những thông tin cơ bản về nghề mỏ hầm lò như: vật liệu xây dựng mỏ; kỹ thuật đào lò; kỹ thuật an toàn; chống lò trong than, trong đá; vận hành thiết bị mỏ... Sau khi kết thúc thời gian học lý thuyết, các học viên sẽ được Nhà trường bố trí thực hành, tiếp cận với các máy móc, những kỹ thuật hiện đại trong khai thác than thực tế hiện nay. Toàn bộ kinh phí đào tạo đều được miễn phí 100%.

Sau khi hoàn thành chương trình học, toàn bộ số lượng học viên này sẽ được Công ty CP than Mông Dương - Vinacomin tiếp nhận và bố trí việc làm phù hợp.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: