Thi đua lao động sản xuất

Kết quả thực hiện công tác VSTBPN 6 tháng đầu năm 2020

Ngày đăng: 19/6/2020

Vừa qua, Than Vàng Danh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác Vì sự tiến bộ phụ nữ 6 tháng đầu năm 2020. Tới dự có các đồng chí trong Ban vì sự tiến bộ phụ nữ TKV; Ban nữ công Công đoàn TKV; Sở Lao động thương binh Xã hội tỉnh Quảng Ninh; LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Công ty.

 
Trước những khó khăn chung đầu năm, Giám đốc công ty đã ban hành cơ chế, giải pháp điều hành linh hoạt, thực hiện quyết liệt nhiệm vụ kép “Vừa sản xuất, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19” cùng với sự đoàn kết, đồng tâm của CBCNV trong toàn công ty phấn đấu vượt qua mọi khó khăn ổn định sản xuất, các hoạt động văn hoá thể thao, thi đua lao động... tiếp tục được duy trì ổn định; sự phối kết hợp của các tổ chức đoàn thể trong công tác tuyên truyền vận động, kiểm tra giám sát đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (số liệu ước đến 30/6/2020) với một số chỉ tiêu chủ yếu như sau: Than nguyên khai: 1.907.718 tấn; Than sạch sản xuất: 1.708.882 tấn; Than tiêu thụ: 1.721.847 tấn; Doanh thu tổng số: 2.560.653 triệu đồng; Tiền lương bình quân: 18.682.000 đồng/người-tháng; trong đó nữ trên 9 triệu đồng/người-tháng;

Công tác VSTBPN tiếp tục được duy trì và quan tâm, bố trí công việc phù hợp với trình độ tào tao, năng lực và sức khỏe như: Vận hàn sàng tuyển, gia công cơ khí, cấp phát đèn ắc quy, chế biến than, phục vụ tại các nhà ăn, cấp phát, giặt, sấy quần áo BHLĐ, nhân viên các phòng ban, phục vụ tại một số đơn vị khai thác, đào lò ... dù ở bất cứ vị trí nào nữ CNVLĐ cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thời gian qua lực l­ượng nữ CNVCLĐ luôn đ­ược sự quan tâm của lãnh đạo công ty, đơn vị, tạo điều kiện để chị em phát huy hết tiềm năng, tính năng động sáng tạo, chủ động trong mọi công việc... góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty;

Ngoài việc tham gia lao động sản xuất, nữ CNVCLĐ Công ty luôn tích cực tham gia rèn luyện và học tập Trí - Đức - Thể - Mỹ để nâng cao trình độ văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực công tác khẳng định vai trò của mình trên các lĩnh vực sản xuất của Công ty, đơn vị.

Do đặc thù của đơn vị sản xuất than hầm lò nên số nữ được bổ sung hàng năm rất ít, bên cạnh đó một bộ phận nữ CBCNLĐ còn chưa tích cực học tập phấn đấu vươn lên và thực sự hoà nhập vào mọi mặt hoạt động chung của đơn vị, của Công ty vì vậy có chỗ có nơi hoạt động phong trào nữ chưa đạt được hiệu quả cao;

Công ty khai thác than hầm lò nên chủ yếu là lao động nam (chiếm 87,2%), công việc nặng nhọc, độc hại nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc, độc hại nguy hiểm do đó nữ CBCNLĐ phần lớn làm ở những khâu phục vụ phụ trợ, trình độ chuyên môn, tay nghề có nhiều hạn chế nên việc xây dựng, đào tạo cán bộ chưa đạt được như mong muốn.

 Việc lồng ghép mục tiêu bình đẳng giới với hoạt động của tổ chức đoàn thể cấp đơn vị có lúc, có chỗ chưa được quan tâm đúng mức nên công tác chăm lo đời sống, chế độ phúc lợi của đơn vị chưa đạt được theo yêu cầu.

Trong 6 tháng đầu năm 2020 được sự quan tâm tạo điều kiện của Giám đốc Công ty và các tổ chức đoàn thể, Ban VSTBPN đã hoàn thành các nội dung tuyên truyền và tập huấn theo đúng kế hoạch đề ra và đạt hiệu quả cao: Không có CBCNV sinh con thứ 3, không có CBCNV bị kỷ luật lao động điều này đã thể hiện ý thức chấp hành pháp luật nhà nước, pháp lệnh dân số và nội quy lao động của CNVCLĐ trong công ty đã có bước chuyển biến rõ rệt. Qua đó, đánh giá trong 6 tháng đầu năm 2020 Ban VSTBPN Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Ban VSTBPN Tập đoàn đã biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Ban VSTBPN Công ty đã đạt được 6 tháng đầu năm 2020./.
Ánh Tuyết - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: