Đời sống - Xã hội

Nữ CNVCLĐ Than Hòn Gai “Đồng hành cùng thợ lò”

Ngày đăng: 3/7/2020

Trong những năm qua, hoạt động chăm lo cho đời sống đoàn viên, người lao động đã được cấp ủy Đảng, Chuyên môn, Công đoàn Công ty tập trung quan tâm tổ chức thực hiện tốt. Đời sống, việc làm, thu nhập của CNLĐ đã được cải thiện đáng kể, nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên CNLĐ đã được triển khai đạt hiệu quả.

 
Để thực hiện tốt hơn nữa công tác quan tâm, với mục tiêuGần gũi - Chia sẻ - Thiết thực”, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động đang làm việc trong hầm lò, Ban thường vụ Công đoàn Công ty than Hòn Gai xây dựng Kế hoạch liên tịch về việc tổ chức chương trình Nữ CNVCLĐ “Đồng hành cùng thợ lò”, với thành phần tham gia là gần 60 nữ CNVCLĐ bộ phận quản lý của Cơ quan Văn phòng Công ty, nữ Nhân viên kinh tế các phân xưởng trong Công ty được chia làm 12 đoàn, mỗi đoàn từ 5-:-7 người đi thực tế các vị trí sản xuất trong hầm lò tại khu Thành Công, Cao Thắng, Giáp Khẩu vào các tuần trong tháng 7, 8, 9 năm 2020 để nữ CNVCLĐ được trải nghiệm và gần gũi hơn nữa với thợ lò của Than Hòn Gai.

Sáng ngày 02/7/2020, đoàn tham quan đầu tiên do đồng chí Vũ Đại Chung, Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn cùng các đồng chí cán bộ Ban nữ công, phòng TCLĐ, phòng KTTK - TC, phòng An toàn và Nhân viên kinh tế phân xưởng trực tiếp đến tham quan khu vực sản xuất và tặng quà cho công nhân làm việc tại phân xưởng số 5 Thành Công. Tại đây chị em được tận mắt chứng kiến, được trò chuyện, giao lưu với người lao động đang làm việc, được cảm thông, chia sẻ với cuộc sống lao động vất vả dưới hầm mỏ của thợ lò trong việc sản xuất ra tấn than thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Chương trình nữ CNVCLĐ “Đồng hành cùng thợ lò” là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp nữ CNVCLĐ trong Công ty có những cảm nhận về công việc của thợ lò và có góc nhìn đầy đủ hơn về công nhân ngành Than. Đây chính là món quà có giá trị tinh thần động viên người lao động yên tâm công tác, sản xuất, gắn bó lâu dài với Công ty, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh và Công ty than Hòn Gai - TKV phát triển bền vững./.

Một số hình ảnh:
 









Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: