Thi đua lao động sản xuất

Than Uông Bí: Ổn định sản xuất sau sắp xếp lao động, sáp nhập các đơn vị

Ngày đăng: 17/8/2020

Để đáp ứng yêu cầu chiến lược phát triển năm 2020 và những năm tiếp theo, đảm bảo người lao động có đủ việc làm, thu nhập ổn định, Than Uông Bí cần chuẩn bị kỹ phương án tổ chức sản xuất, trên cơ sở tài nguyên, các dự án được Tập đoàn phê duyệt, ổn định lâu dài, phát triển Công ty.

Thực hiện đẩy mạnh tái cơ cấu theo chỉ đạo của Tập đoàn giai đoạn 2019 - 2020, tại cuộc họp thường kỳ tháng 7 năm 2020, Ban thường vụ Đảng ủy Công ty Than Uông Bí đã thống nhất quyết định sáp nhập 03 phân xưởng khai thác đào lò, 02 phân xưởng phụ trợ và sắp xếp lại cơ cấu lao động các phòng, trạm.

Theo đó, cơ quan chuyên môn đã xây dựng phương án chi tiết, triển khai các điều kiện đáp ứng công tác sắp xếp cơ cấu lao động và sáp nhập phân xưởng; điều chỉnh lại tên gọi các phân xưởng phù hợp thực tế của Công ty đảm bảo đúng chủ trương chỉ đạo của Đảng uỷ với mục tiêu duy trì ổn định hoạt động sản xuất ngay sau khi sáp nhập.


Công đoàn Công ty tặng quà, động viên CNVCLĐ các đơn vị sáp nhập (Tháng 7/2020)

Đồng hành cùng chuyên môn trong công tác nắm bắt tình hình, ổn định tư tưởng người lao động, BCH Công đoàn thành lập các Đoàn đến thăm, tặng quà động viên người lao động sau khi thực hiện sắp xếp lao động, sáp nhập đơn vị; phổ biến tuyên truyền để người lao động hiểu, nêu cao tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm”, đồng thuận thống nhất cao trong quá trình triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, vì sự nghiệp phát triển bền vững của Than Uông Bí.

Sau 01 tháng sáp nhập, các đơn vị đã và đang thực hiện tốt công tác quản lý, đảm bảo hoạt động sản xuất bình thường, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, ổn định việc làm cho người lao động.

Công tác truyền thông, tuyên truyền trong thời gian qua tại Than Uông Bí đã góp phần tạo nên mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và người sử dụng lao động, thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Công ty./.

 Nguyễn Việt Hà

Chia sẻ bài viết: