Đời sống - Xã hội

Khẩu trang vải cho công nhân lao động - Món quà nhỏ, ý nghĩa lớn

Ngày đăng: 20/8/2020

Ngày 19/8, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức cấp khẩu trang vải kháng khuẩn phòng chống dịch Covid-19 cho CNVCLĐ trong toàn Công ty.

 
Cụ thể, trước tình hình diễn biến mới của dịch Covid-19, nhằm tăng cường chủ động trong việc phòng chống dịch lây lan, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống, việc làm của đoàn viên và người lao động trong Công ty, được sự thống nhất chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, Công đoàn than Mông Dương đã thực hiện cấp khẩu trang vải y tế kháng khuẩn cho đoàn viên và người lao động. Chương trình diễn ra tại khu vực Nhà điều hành số 2, khu vực mặt bằng +75. Tất cả đoàn viên, người lao động trong Công ty (bao gồm các công nhân thử việc, học sinh thực tập, trừ đối tượng báo bỏ, tạm hoãn hợp đồng) đều được cấp khẩu trang với tiêu chuẩn 5 chiếc/người.

Đây là một việc làm nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn khi công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được các cấp, ngành, địa phương triển khai quyết liệt. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, song song với việc đảm bảo các nhiệm vụ chuyên môn, ngoài thực hiện tốt công tác giữ gìn vệ sinh, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm phòng chống dịch bệnh cho người lao động, Công ty còn tích cực thực hiện các biện pháp tuyên truyền đến NLĐ: chú ý đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế di chuyển, tụ tập nơi đông người… để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh./.
Nguyễn Diệp

Chia sẻ bài viết: