Thi đua lao động sản xuất

Khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp

Ngày đăng: 25/8/2020

Vừa qua, Công đoàn Công ty CP than Mông Dương đã tổ chức tổng kết tháng 7 - Tháng Công đoàn tham gia quản lý và khen thưởng các công đoàn bộ phận, các cá nhân có thành tích.

Kết thúc tháng 7/2020, Công đoàn Công ty đã triển khai các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, cùng chuyên môn tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại các hiện trường sản xuất, tổ đội, tăng cường kiểm tra đột xuất vào ca 2, ca 3 để phát hiện và triệt tiêu sớm các nguy cơ, đảm bảo an toàn trong sản xuất. Kết quả trong tháng 7, Công ty không để xảy ra sự cố loại I, II và tai nạn lao động nghiêm trọng.

Cùng với đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức phát động thi đua tuyên truyền với nhiều hình thức để triển khai đến mỗi cán bộ, đoàn viên, CNLĐ nắm rõ và hiểu biết về mục đích, ý nghĩa và nội dung các kế hoạch phát động phong trào thi đua, chủ động tích cực hăng hái tham gia sản xuất, đảm bảo năng suất lao động, an toàn, hoàn thành các mục tiêu SXKD và mục tiêu của tháng 7. Cụ thể, than sản xuất đạt 155.000 tấn, bằng 104% KH, mét lò đào mới đạt 2.035m, bằng 116% KH, bốc xúc đất đá đạt 173.000m3, đạt 121,4%KH.

Song song với phong trào thi đua tích cực lao động sản xuất, nhiều hoạt động vì chế độ, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động được quan tâm như: giám sát, nâng cao chất lượng ăn ca, bổ sung nước uống tăng lực, giải khát trong mùa hè, cấp phát C sủi thanh nhiệt cho CN, NLĐ; triển khai chương trình nhà ở cho CNLĐ năm 2020 với 01 nhà “Mái ấm Công đoàn”, 01 nhà tình nghĩa; khảo sát 09 gia đình có đơn xin xây, sửa nhà “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2020; thăm tặng quà các CNLĐ bị TNLĐ và 12 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo; duy trì công tác thăm hỏi, hiếu hỷ, tặng quà sinh nhật cho CBCN trong Công ty; phối hợp tổ chức giải bóng đá nam nữ phong trào và giao hữu bóng chuyền tại khu nhà ở tập thể năm 2020…. cùng nhiều hoạt động thiết thực khác.

Những hoạt động thiết thực của Công đoàn Công ty đã tích cực góp phần hoàn thành kết quả SXKD tháng 7 và 7 tháng đầu năm 2020, đồng thời tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động Công ty CP than Mông Dương.

Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: