Thi đua lao động sản xuất

Than Dương Huy: Sơ kết các mặt công tác 9 tháng năm 2020

Ngày đăng: 18/10/2020

Chiều 15/10 vừa qua, Công ty Than Dương Huy – TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng, công tác SXKD và hoạt động đoàn thể Quý III, 9 tháng; Triển khai nhiệm vụ Quý IV/2020. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, Ủy viên BCH Công đoàn, Bí thư - Phó bí thư Đoàn TN Công ty, các Trưởng phòng, Quản đốc, Bí thư chi bộ các đơn vị.

 
9 tháng đầu năm 2020, đặc biệt trong quý III, mặc dù còn một số khó khăn do đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, công tác tiêu thụ không thuận lợi dẫn đến lượng than tồn kho lớn trong khi điều kiện kho bãi chưa đáp ứng, thời tiết có nhiều ngày mưa lớn kéo dài… Song kết quả thực hiện nhiệm vụ SXKD tương đối tốt, các mặt công tác quản lý có sự đổi mới với phương pháp tiếp cận hiệu quả hơn. 2 chỉ tiêu quan trọng là sản lượng than hầm lò và đào lò mới đạt từ 75 đến 83% kế hoạch năm. Thu nhập bình quân toàn Công ty đạt gần 15,5 triệu đồng/người/tháng, trong đó thu nhập của thợ lò gần 20 triệu/người/tháng, đời sống vật chất tinh thần của CBCNV không ngừng được chăm lo cải thiện. Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được duy trì có nề nếp, vai trò lãnh chỉ đạo của các cấp ủy Đảng không ngừng được nâng lên. Các đoàn thể phát huy và thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mỗi tổ chức, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở các đơn vị cũng như Công ty.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy Công ty đã triển khai những nội dung quan trọng về kết quả Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh và việc thực hiện Nghị quyết số 51 của Bộ Chính trị về chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Đồng thời chỉ đạo những nội dung quan trọng về việc thực hiện nhiệm vụ SXKD, công tác xây dựng Đảng và hoạt động của các đoàn thể trong quý IV/2020.

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Trần Mạnh Cường - Giám đốc Công ty chỉ rõ mục tiêu quan trọng của Quý IV là phải đảm bảo sản xuất an toàn, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD năm 2020. Các giải pháp chính được triển khai rất cụ thể, trong đó công tác kỹ thuật công nghệ tiếp tục được đẩy mạnh, đảm bảo lò chợ cơ giới hóa chuyển diện và ra than theo kế hoạch. Công tác cơ điện tiếp tục được đổi mới hoàn thiện theo mô hình chuyên sâu ở từng lĩnh vực với mục tiêu là để các thiết bị cơ điện hoạt động tốt và phát huy tối đa công suất phục vụ sản xuất. Một số nhiệm vụ cấp bách khác cũng được chỉ đạo quyết liệt như: Đẩy nhanh phương án xuống sâu -250, quy hoạch lại toàn bộ mỏ từ trong lò ra ngoài mặt bằng, rà soát lượng than tồn kho 2020, cân đối tài chính, kiểm soát chặt chẽ các chi phí quản lý…

Nhân dịp này, Công ty đã chi khuyến khích công nhân có ngày công năng suất lao động cao của Quý III năm 2020 với tổng số tiền thưởng hơn 2 tỷ đồng./.
Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: