Thi đua lao động sản xuất

Các tổ chức chính trị Công ty Môi Trường triển khai nhiệm vụ năm 2021

Ngày đăng: 23/1/2021

Chiều 20/01, tại Hội trường, Công ty Môi trường - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên (ĐTN), Hội CCB và công tác AT-VSLĐ.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu Công đoàn TKV; Đoàn TN Than Quảng Ninh; các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng đại biểu các tổ chức chính trị trong Công ty Lãnh đạo Công đoàn, ĐTN, Hội CCB của Công ty và các đơn vị trực thuộc. Hội đồng ATVSLĐ Công ty (ATVSLĐ). Quản đốc, phó quản đốc phụ trách an toàn và cán bộ chuyên trách an toàn các đơn vị.


Chủ tịch Công đoàn Công ty Đinh thị Vân Anh báo cáo kết quả hoạt động của các tổ chức năm 2020

Tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Vân Anh - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt các tổ chức báo cáo kết quả thực hiện năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Báo cáo đánh giá khá đầy đủ, toàn diện các việc đã làm được trong năm qua, những mặt còn hạn chế, tồn tại, khó khăn và đề ra những giải pháp khắc phục, phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2021.

Theo đó, năm 2020 các tổ chức trong Công ty đã phối hợp chặt chẽ để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 và ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của bão lụt... cùng nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công đoàn đã luôn nỗ lực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của công đoàn viên và người lao động. Tập thể CNVCLĐ luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau trong công việc, tích cực thi đua xây dựng đơn vị vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đối với ĐTN, báo cáo đã chỉ rõ những dấu ấn đạt được năm 2020, như: Đoàn TN đã cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Than Quảng Ninh phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của Công ty.

Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, công tác xây dựng Đoàn, ĐTN tham gia xây dựng Đảng được chỉ đạo sâu sát. Các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được tổ chức đa dạng, mang màu sắc, dấu ấn thanh niên, phù hợp với đặc thù của đoàn viên thanh niên trong Công ty.

Đối với Hội CCB luôn tập hợp, đoàn kết, động viên các đồng chí Hội viên phát huy bản chất và truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Trong năm qua, các Hội viên đã luôn phấn đấu, sáng tạo, đổi mới để đạt hiệu quả cao nhất trong nhiệm vụ; tham gia cùng các tổ chức khác thực hiện nhiệm vụ chính trị chung. Gửi quà tặng của Công ty tới thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh là thân sinh của CNVCLĐ trong Công ty dịp 27/7, cùng nhiều hoạt động góp phần giáo dục truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ cho thế hệ trẻ. Các hội viên cũng luôn giữ vững tinh thần đoàn kết, tương trợ nhau cùng vươn lên phát triển.

Đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, đã tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về ATVSLĐ tại các đơn vị trực thuộc, quá trình làm việc và lao động được an toàn hầu như tuyệt đối, không để xảy ra tai nạn lao động về người và thiết bị.


Đ.c Vũ Thị Hải Yến - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TKV phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Vũ Thị Hải Yến – Uỷ viên, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn TKV đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Công ty Môi trường đã đạt được.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Việt Phương - Phó bí thư ĐTQN đã ghi nhận sự hoạt động năng nổ, xung kích, tích cực và có hiệu quả của ĐTN Công ty Môi trường và định hướng một số nội dung công tác đoàn năm 2021.


Đ.c Nguyễn Tất Dũng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Nguyễn Tất Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được của 3 tổ chức chính trị và Hội đồng ATVSLĐ trong năm qua. Đồng chí đề nghị các tổ chức và Hội sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng chương trình hành động cụ thể của năm 2021, đưa ra những giải pháp thật cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện của Công ty. Năm 2021 được dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nên các tổ chức và Hội phải quyết tâm cao hơn nữa, tăng cường sự đoàn kết, dân chủ, phối hợp chặt chẽ với nhau để cùng thực hiện nhiệm vụ chung của Công ty, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021.


Công đoàn Công ty nhận Cờ thi đua chuyên đề "Xanh, sạch, đẹp, đảm  bảo ATVSLĐ của Công đoàn TKV


Các cá nhân nhận Giấy khen của Đoàn TN Than Quảng Ninh


Đ.c Chủ tịch Hội CCB Công ty nhận Giấy khen của Thành hội Cẩm Phả

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen, giấy khen của Công đoàn TKV, Đoàn Than QN, Hội CCB thành phố Cẩm Phả; Giám đốc, Công đoàn, ĐTN và Hội CCB Công ty khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2020.

Mặc dù còn nhiều những khó khăn thách thức, nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí, tập thể các tổ chức sẽ tiếp tục hoàn thiện, đồng tâm, hợp lực xây dựng tổ chức vững mạnh, sẵn sàng vượt qua mọi thử thách để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ năm 2021./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: