Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho Vận Đá Bạc quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động

Ngày đăng: 4/11/2016

Quan tâm, chăm sóc sức khoẻ người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động trực tiếp tại các đơn vị sản xuất, nhằm đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh là việc làm thường xuyên của lãnh đạo Công ty kho vận Đá Bạc.
Với mục đích nhằm chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe đối với người lao động. Công ty đã có những giải pháp như: tổ chức rà soát sắp xếp lao động hợp lý nhằm tăng năng suất lao động, đầu tư xây dựng các công trình sinh hoạt phục vụ đời sống của CBCNV, đến việc thuê hợp đồng bố trí xe ca đưa đón công nhân đi làm hàng ngày, vấn đề bồi dưỡng độc hại, khám sức khoẻ định kỳ, lắp điều hoà nhiệt độ cho tất cả các đầu máy TY đường sắt, vệ sinh hiện trường sản xuất, thăm hỏi trợ cấp những gia đình có hoàn cảnh khó khăn...điều đó giúp người lao động yên tâm công tác và ngày thêm gắn bó với Công ty, nâng cao năng suất, chất lượng lao động.
Để phục vụ tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người lao động, hiện nay trạm y tế của Công ty có 15 CBCNV, với 1 bác sĩ, 14 y sĩ và dược sĩ có trách nhiệm cao, khu khám bệnh  được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, rộng rãi, chất lượng chuyên môn trong khám và điều trị, tuyên truyền tư vấn sức khỏe, thực hiện nguyên tắc chuyên môn, quản lý theo dõi bệnh mãn tính, hàng tháng kiểm tra và cấp phát thuốc điều trị kịp thời.
Bên cạnh đó Công ty còn luôn chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa, phun thuốc diệt muỗi, mỗi năm trên 200 triệu đồng; tăng cường công tác kiểm tra giám sát để nắm bắt diễn biến dịch bệnh và chuẩn bị thuốc men phục vụ khi có dịch bệnh xảy ra.
Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị vệ sinh nơi ăn ở, chế biến, thu gom rác thải sinh hoạt, khám sức khỏe định kỳ cho 100% cấp dưỡng, tập huấn kiến thức vệ sinh ATTP...do đó không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm và mất vệ sinh ATTP.
Bảo vệ môi trường làm việc tại hiện trường cũng được quan tâm đặc biệt, riêng năm 2016 lãnh đạo đã tập trung chỉ đạo trồng trên 2.100 cây xanh tại hiện trường sản xuất, đầu tư trên 17 tỷ đồng phục vụ công tác bảo vệ môi trường làm việc…
Ngoài ra lãnh đạo Công ty thường xuyên đến tận những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và động viên họ vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tổ chức thăm hỏi, trợ cấp gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm  hỏi thân nhân đoàn viên bị nhiễm chất độc màu da cam diôxin, cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, tặng quà cho các cháu con CNLĐ bị tật nguyền. Chỉ tính riêng năm 2016 số tiền thăm hỏi trên 700 triệu đồng.
Việc chăm lo đảm bảo sức khỏe người lao động, để mọi người yên tâm tham gia lao động sản xuất, gắn bó với Công ty đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công giúp Công ty luôn hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao trong những năm qua./.
                                                                            Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: