Gương người tốt, việc tốt

Là một chiến sỹ em muốn được bám trụ trên mặt trận sản xuất than

Ngày đăng: 4/11/2016

Năm 2013, Đoàn Văn Quyết được tuyển vào làm việc tại phân xưởng Vận tải lò 1 (VTL1), Than Nam Mẫu khi đã có trong tay tấm Bằng tốt nghiệp loại giỏi nghề sửa chữa vận hành thiết bị tàu điện.
Năm 2015, Đoàn Văn Quyết lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 thuộc Quân chủng Phòng không-Không quân. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Quyết đã quay trở lại Than Nam Mẫu để tiếp tục với công việc của một công nhân vận hành tàu điện. Gặp Quyết tại buổi tiếp nhận những quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở lại Công ty làm việc, tôi đã có những ấn tượng tốt đẹp về chàng trai sinh năm 1992 này. Và khi tôi đặt câu hỏi: Tại sao sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em không lựa chọn một ngành nghề khác mà lại quyết định trở lại với công việc vất vả của một công nhân mỏ? Quyết tự tin trả lời rằng: “Là một chiến sỹ em muốn được bám trụ trên mặt trận sản xuất than”.
Chia sẻ về quãng thời gian làm nhiệm vụ trong quân ngũ, Quyết cho biết đó là những ngày tháng huấn luyện vất vả với kỷ luật thép trong quân đội, nhưng là những trải nghiệm rất có ý nghĩa với một thanh niên trẻ. Anh cũng tâm sự rằng, thời gian rèn luyện trong quân đội đã giúp anh rắn rỏi, vững vàng hơn sau khi trở lại với công việc và cuộc sống. Là con út trong gia đình bán nông tại Điền Công, Uông Bí, Quảng Ninh, bố Quyết cũng từng là quân nhân phục vụ trong quân đội. Do đó, từ nhỏ Quyết đã được nghe những câu chuyện bố kể về những ngày tháng khốc liệt nhưng đầy anh dũng tự hào mà ông đã từng tham gia chiến đấu trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1979. Bởi vậy cũng thật dễ hiểu khi Quyết luôn dành tình cảm trân trọng khi nghĩ về những người lính. Và khi có quyết định gọi nhập ngũ, Quyết đã rất hào hứng lên đường, bố cũng là người chia sẻ động viên Quyết rất nhiều để anh yên tâm lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Là con nhà lính, do đó trong suốt thời gian rèn luyện quân ngũ, Đoàn Văn Quyết luôn hoàn thành xuất sắc các bài huấn luyện và được cấp trên đánh giá cao. Đây cũng là lý do mà Quyết được kết nạp Đảng ngay trong thời gian tham gia quân ngũ. Với Quyết đó là động lực quan trọng để anh tiếp tục phấn đấu rèn luyện mình trong môi trường sản xuất than.
Nói về những cảm nhận của mình sau khi đã trở lại công việc, Quyết cho biết “Sau 18 tháng quay trở lại với công việc tại phân xưởng VTL1, Than Nam Mẫu nơi em đã từng công tác, em thấy đã có nhiều thay đổi tích cực từ cung cách điều hành quản lý đến điều kiện làm việc, tinh thần làm việc của mọi người cũng tích cực hơn. Với những gì đã được rèn luyện, học tập trong quân ngũ, em sẽ cố gắng thi đua lao động thật tốt góp phần xây dựng đơn vị ngày càng ổn định và phát triển”./.

Chia sẻ bài viết: