Công tác Tuyên truyền

VIMICO đối thoại trực tiếp với người lao động

Ngày đăng: 26/10/2017

Ngày 25/10/2017, tại Lào Cai, Tổng công ty Khoáng sản TKV - CTCP (Vimico) đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người lao động khối Công ty mẹ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc; đồng chí Bùi Văn Chu - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đồng chủ trì Hội nghị.
Tham dự đối thoại gồm đại diện người sử dụng lao động (Tổng Giám đốc, các thành viên trong Ban TGĐ; Giám đốc các đơn vị); đại diện người lao động (đại diện Công đoàn Tổng Công ty, người lao động các đơn vị: Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico, Chi nhánh Mỏ tuyển đồng Sin Quyền, Lào Cai - Vimico).

Chương trình đối thoại diễn ra sôi nổi với rất nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề trọng tâm và đang là nổi cộm của Tổng công ty. Công tác tái cơ cấu lao động đang được tiến hành, đặc biệt giảm lao động khối gián tiếp, làm thế nào để tránh ảnh hưởng đến tâm lý người lao động; Các biện pháp giữ chân lực lượng lao động chính, lao động có tay nghề cao, cơ hội phát triển cho đối tượng lao động trẻ, đặc biệt ở vùng sâu vùng xa... Về cơ bản, các ý kiến của người lao động đưa ra đều được Tổng Giám đốc và các bộ phận giải thích thỏa đáng.

Có thể nói, thông qua đối thoại trực tiếp này, trên tinh thần dân chủ, những khúc mắc, tâm tư của người lao động đã được lãnh đạo Tổng Công ty thấu hiểu hơn, nhiều kiến nghị được giải đáp kịp thời, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà trong doanh nghiệp. Đồng thời tổ chức đối thoại cũng khẳng định sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, cùng chung sức đồng lòng tạo nên một khối thống nhất, xây dựng Tổng công ty Khoáng sản - TKV ngày càng phát triển bền vững./.
Đỗ Quang Tài

Chia sẻ bài viết: