Thi đua lao động sản xuất

Than Thống Nhất sản xuất trên 2,1 triệu tấn than

Ngày đăng: 3/12/2017

Năm 2017, mặc dù sản xuất, tiêu thụ than gặp nhiều khó khăn, song Công ty than Thống Nhất - TKV đã có nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt và quyết liệt trong điều hành, thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD.

Giám đốc Công ty Phạm Đức Khiêm và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất và động viên công nhân
Theo kế hoạch năm 2017, Công ty than Thống Nhất - TKV sản xuất 2.025.000 tấn, tiêu thụ 2.000.000 tấn. Để thực hiện kế hoạch, Công ty đã có nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong điều hành, cùng với sự đoàn kết và nỗ lực của tập thể cán bộ, CNVCLĐ nên các chỉ tiêu kế hoạch SXKD cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch.
 
Công ty tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, đổi mới tổ chức sản xuất, tinh giản lao động quản lý và phụ trợ; thực hiện tốt công tác kỹ thuật, công nghệ, sản xuất chế biến các chủng loại than chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường; chú trọng công tác ATVSLĐ. Cùng với đó, chuyên môn và Công đoàn Công ty đã luôn quan tâm chăm lo đời sống người lao động, khánh thành và đưa vào sử dụng chung cư 5 tầng, đáp ứng chỗ ở cho 320 công nhân; nâng cao chất lượng bữa ăn ca; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao..., nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ, để công nhân làm việc đạt năng suất, an toàn, hiệu quả và yên tâm, gắn bó với đơn vị.
 
Mặc dù công tác tiêu thụ than của các đơn vị cũng như Tập đoàn khó khăn nhưng do than của Công ty than Thống Nhất tiêu thụ tốt nên đã được Tập đoàn giao sản xuất thêm. Giám đốc Công ty Phạm Đức Khiêm cho biết, Công ty đã hoàn thành sớm kế hoạch và sản xuất thêm 100.000 tấn so với kế hoạch đầu năm, dự kiến năm 2017, than nguyên khai sản xuất và than tiêu thụ đạt trên 2,1 triệu tấn, doanh thu đạt trên 2.008 tỷ đồng, bằng 105,25% kế hoạch; thu nhập bình quân đạt 11,6 triệu đồng/người/tháng..., Kết quả này có ý nghĩa quan trọng, tạo thế và lực để Công ty bước vào thực hiện kế hoạch SXKD năm 2018 và những năm tiếp theo, xây dựng Than Thống Nhất phát triển bền vững./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: