Thi đua lao động sản xuất

Mùa Xuân trên những công trình Môi trường

Ngày đăng: 27/1/2018

Xuân Mậu Tuất - 2018, Cán bộ CNVCLĐ Công ty TNHH 1TV Môi trường – TKV lại được đón một cái Tết cổ truyền dân tộc thật vui tươi, đầm ấm bởi từ nhiều năm nay Công ty luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn CN Than – Khoáng sản Việt Nam giao cho.
Công ty có 16 đơn vị trực thuộc với trên 1300 cán bộ CNVCLĐ đang làm nhiệm vụ thi công, xây dựng, quản lý, vận hành, các công trình môi trường và xây lắp trên hầu khắp vùng than Quảng Ninh, cùng một số tỉnh vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, Đông Bắc…của Tổ quốc.

Trạm XLNT Hầm lò +25 Núi Nhện (Công ty Than Thống nhất)
Hiện nay, Công ty đã Đầu tư xây dựng, quản lý và vận hành 44 trạm Xử lý nước thải (XLNT) mỏ, có công suất từ 25m3/h đến 2400m3/h, trong đó có 09 trạm XLNT mỏ lộ thiên và 35 trạm XLNT mỏ hầm lò. Năm 2017, Công ty đã xử lý được trên 110 triệu m3 nước thải mỏ đảm bảo tiêu chuẩn loại B khi thải ra môi trường. Nhiều công trình môi trường khác đã được Công ty thực hiện có hiệu quả như: San gạt, cải tạo, phục hồi môi trường các bãi thải Chính Bắc - Núi Béo, bãi thải Đông Cao Sơn khu vực Vũ Môn (phía Mông Dương)…Thực hiện hoàn thành công trình trồng cây xanh bảo vệ môi trường bãi thải Chính Bắc - Núi Béo là công trình mục tiêu thi đua TKV giao tổng diện tích trồng cây 138 ha.

“Hệ thống Vận tải than Lép Mỹ ra Cảng km 6 Cẩm Phả”  đi vào hoạt động ổn định có hiệu quả.
“Hệ thống vận tải than Lép Mỹ ra cảng km6 Cẩm Phả” do Công ty đầu tư xây dựng, quản lý, vận hành sau hơn 1 năm đi vào hoạt động ổn định có hiệu quả rõ rệt không chỉ về kinh tế mà còn giá trị về môi trường và an toàn giao thông của địa phương.
Các phong trào Văn hóa - thể thao cũng được Công ty đặc biệt quan tâm, thường xuyên tổ chức các giải thể thao chào mừng các ngày lễ lớn. Các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao đã được đông đảo người lao động tham gia và tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Công ty.

Xác định được vai trò, vị trí quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ Tập đoàn giao cho là xử lý, khắc phục những tác động do khai thác than khoáng sản đến môi trường, hoàn nguyên và cải tạo cảnh quan môi trường, Tập thể cán bộ CNVCLĐ trong Công ty chung sức, chung lòng, vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tập đoàn giao./.
Một số hình ảnh:








 
Dương Phượng Đại - Lê Hải

Chia sẻ bài viết: