Tin Công đoàn TKV

Gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018

Ngày đăng: 5/1/2018

Nhân dịp đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, ngày 28, 29 tháng 01 năm 2018, tại Hà Nội và Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ.
Dự gặp mặt có các đồng chí Thường trực và các Ban chuyên Công đoàn TKV; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ tại khu vực Hà Nội và Quảng Ninh.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2017. Theo đó, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, tiêu thụ... song được sự chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương và các địa phương, Tập đoàn và các đơn vị đã phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” giai cấp công nhân mỏ, nỗ lực phấn đấu, ổn định sản xuất, việc làm và đời sống của người lao động; thực hiện hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2017. Hoạt động thiết thực từ các công đoàn cơ sở đã mang lại kết quả chung của Công đoàn toàn Tập đoàn, nhất là việc tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng, động viên người lao động chia sẻ, đồng thuận với chủ trương và khó khăn của Tập đoàn để đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong SXKD. Công đoàn TKV cũng đã tham gia tích cực trong các lĩnh vực SXKD của Tập đoàn, đặc biệt là việc phối hợp thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa; đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ Alumina và phát động cao điểm các đợt thi đua lao động sản xuất; phối hợp tham gia xây dựng các phương án tái cơ cấu sản xuất và lực lượng lao động; tham gia trực tiếp vào nhiều các hoạt động nhằm đảm bảo ATVSLĐ như đầu tư lắp đặt Pa nô cỡ lớn tuyên truyền về ATVSLĐ, tổ chức phát động tháng an toàn, phối hợp tổ chức Hội thi ATVSV giỏi, triển khai đề tài tâm lý an toàn. Tổ chức Công đoàn các cấp luôn quan tâm chế độ chính sách, chăm lo đời sống để mang lại phúc lợi tốt hơn cho người lao động, đặc biệt trong dịp lễ tết; chăm lo tốt cho NLĐ khó khăn, tổ chức tốt ăn ca, ăn bồi dưỡng, điều dưỡng, chăm lo các chế độ cho thợ lò; thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức Hội nghị NLĐ, công tác đối thoại được các cấp công đoàn triển khai đạt kết quả tốt.
 
Bước sang năm 2018, trước những dự báo còn rất nhiều khó khăn, thách thức, tổ chức Công đoàn phải đổi mới, nâng cao phương thức hoạt động, tập trung mọi nguồn lực hướng về cơ sở, động viên cán bộ đoàn viên và người lao động vượt qua khó khăn thách thức, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn đã đề ra, tiếp tục lấy chủ đề hoạt động là “Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả”; phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt một số mục tiêu chủ yếu như: 100% công đoàn cơ sở và Công đoàn TKV tổ chức giám sát việc thực hiện Bộ Luật lao động sửa đổi có liên quan đến người lao động như các thỏa thuận ký kết HĐLĐ, tiền lương, chế độ BHXH, ATVSLĐ, thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ trong doanh nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, điều kiện làm việc cho CNLĐ khi đơn vị thay đổi cơ cấu lao động; phát động phong trào thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V; Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023;
 
Nhân dịp năm mới, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV gửi lời thăm hỏi chân thành và lời chúc mừng năm mới sức khoẻ, hạnh phúc tới các cán bộ công đoàn hưu trí về dự gặp mặt, đồng thời, đồng chí cũng cảm ơn sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp của các đồng chí để góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Tại buổi gặp mặt, các cán bộ công đoàn hưu trí thể hiện sự vui mừng khi được nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo đời sống người lao động của Tập đoàn. Việc tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ công đoàn hưu trí mỗi dịp đầu năm mới đã trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, tạo điều kiện cho các thế hệ cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu được gặp gỡ, thăm hỏi sức khoẻ, gia đình của nhau, nắm bắt được tình hình sản xuất, việc làm, đời sống của CNVCLĐ trong Tập đoàn./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: