Công tác Tuyên truyền

Than Mạo Khê tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2017”

Ngày đăng: 23/3/2018

Sáng 21/3, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức tổng kết và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2017” do Bộ tư pháp triển khai. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí trong hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật công ty, cùng các tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi.
Cuộc thi được Bộ tư pháp chính thức được phát động từ ngày 9/8/2017 được chia làm các đợt thi dưới hình thức thi trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tư pháp. Để động viên khuyến khích CBCNV công ty than Mạo Khê tích cực tham gia, công ty đã có văn bản hưởng ứng và quy định về việc xét thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều lượt tham gia nhằm tạo sức lan tỏa, thu hút đông đảo CNVC tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật. Các phòng ban chức năng đã thường xuyên cập nhật những văn bản, quy định pháp luật, luật… liên quan đến nội dung, đề tài trong mỗi đợt thi để CBCNV tìm hiểu và trả lời các câu hỏi. Qua hai đợt thi với các chủ đề: “Công ước luật biển năm 1982 - Luật biển Việt Nam 2012” và “Luật đất đai năm 2013”, công ty than Mạo Khê đã có 5.135 lượt người tham gia trả lời trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của Bộ tư pháp; trong đó tỉ lệ trả lời đúng các câu hỏi chiếm 76%, so với tỉnh Quảng Ninh tỉ lệ trả lời đúng chiếm 55% và chiếm 41% so với cả nước theo số liệu thống kê, đánh giá của Cục Công nghệ thông tin. Đặc biệt có một cá nhân là đồng chí Nguyễn Văn Nhiệm – trưởng phòng TPK đã đạt giải nhì toàn quốc trong đợt thi lần thứ ba diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 23/12/2017.
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lương Xuân Sớm - bí thư BCH đảng bộ, đồng chí Vũ Anh Tuấn - phó giám đốc, phó chủ tịch hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật công ty đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của tập thể CBCNV trong quá trình tham gia cuộc thi. Với số lượng đông đảo CBCNV tham gia đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao hiểu biết, ý thức tìm hiểu pháp luật, sống và làm việc theo Hiến pháp - pháp luật của người lao động. Đồng thời để nâng cao hơn nữa sự hiểu của người lao động về Hiến pháp - pháp luật, các đồng chí lãnh đạo công ty nhấn mạnh: trong thời gian tới các phòng ban chức năng cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền các luật gắn với người lao động và doanh nghiệp để người lao động hiểu được quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong hoạt động SXKD chung của công ty. Qua đó cũng mong muốn CBCNV công ty không ngừng nâng cao ý thức trong việc thực hành pháp luật, xây dựng và hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, cũng như sẽ tích cực tham gia các vòng thi tiếp theo.
 
Nhân dịp này, công ty đã khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tham gia cuộc thi với số tiền gần 150 triệu đồng.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết: