Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Nam Mẫu tổ chức sơ kết và đối thoại với người lao động

Ngày đăng: 22/4/2018

Vừa qua, Công đoàn Than Nam Mẫu đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức Hội nghị Sơ kết hoạt động Công đoàn, tuyên dương CNVCLĐ xuất sắc quý I và đối thoại kỳ II năm 2018. Tham dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Ban chấp hành Công đoàn; Chủ tịch Công đoàn Bộ phận; các đồng chí trong Ban đối thoại và 45 công nhân xuất sắc tiêu biểu tại các đơn vị trong toàn Công ty.
Hội nghị đã đánh giá hoạt động của tổ chức Công đoàn trong quý I/2018, trong đó tập trung phân tích tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục những hạn chế nhằm giúp hoạt động Công đoàn đến gần hơn và phát huy tốt hơn nữa hiệu quả trong việc bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn, người lao động. Trong không khí cởi mở và thẳng thắn, Hội nghĩ đã tiếp nhận trên 20 câu hỏi cũng như ý kiến đóng góp xây dựng tâm huyết của người lao động. Một số ý kiến đi đúng và trúng vào các vấn đề còn tồn tại trong hoạt động sản xuất kinh doanh đồng thời đưa những giải pháp khả thi được lãnh đạo Công ty đánh giá rất cao. Ngay sau đó, Giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời những câu hỏi cũng như ghi nhận những ý kiến đóng góp của người lao động và giao nhiệm vụ cho các phòng ban chức năng phải có biện pháp tháo gỡ kịp thời những nút thắt, giúp các đơn vị sản xuất nâng cao năng suất lao động và hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất được giao. Thông qua đối thoại đã giúp giải quyết cơ bản tình trạng làm việc máy móc, thiếu sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban với phân xưởng. Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn thành - Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty đặc biệt nhấn mạnh việc cần phải áp dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến và nghiên cứu đưa ra những quy trình làm việc ngắn gọn, dễ hiểu nhất giúp người lao động, đặc biệt là thợ mỏ yên tâm lao động sản xuất với năng suất chất lượng cao.
Cũng tại Hội nghị 45 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh quý I/2018 đã được Công ty tuyên dương và trao thưởng./.
Đặng Thu

Chia sẻ bài viết: