Thi đua lao động sản xuất

Gắn biển công trình chào mừng thành công Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V

Ngày đăng: 1/5/2018

Sáng ngày 22/5/2018, tại mặt bằng sản xuất Công ty, Công đoàn Công ty than Khe Chàm tổ chức lễ gắn biển công trình “Cụm sàng kho than sự cố Khe Chàm III”.
Tới dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV, Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty than Khe Chàm; Trưởng phòng, quản đốc, CNLĐ các đơn vị trực tiếp thi công và quản lý công trình.
Công trình được khởi công ngày 06/3/2018, hoàn thành 10/4/2018 với tổng mức đầu tư trên 21 tỷ đồng. Đây là công trình trọng điểm, mang tính chất quan trọng trong công tác sàng tuyển than nguyên khai của các diện sản xuất Khe Chàm III, góp phần hoàn thành khâu tiêu thụ sản lượng than nguyên khai của toàn Công ty. Trước đây, diện sản xuất Khe Chàm III chỉ có hai công trường khai thác là Khai thác 4 và Khai thác 5; Băng tải được sử dụng để vận tải than từ mặt bằng +25 đến kho than mức +30 chỉ là tuyến băng tải B800. Nhưng đến nay, do điều kiện sản xuất được mở rộng, diện khai thác đã tăng lên thêm công trường Khai thác 3 và Khai thác 3 nên khâu vận tải của tuyến băng không đáp ứng nhu cầu của sản xuất. Căn cứ vào kế hoạch sản xuất, kinh doanh than của Công ty năm 2018; để đảm bảo công tác vận chuyển, tập kết và sàng tách than nguyên khai lẫn tạp chất từ mặt bằng +25 đến kho than mức +30. Yêu cầu đặt ra là phải lắp đặt đầu tư 02 tuyến băng B1200, 01 trạm tách đá cỡ lớn, 01 cấp liệu lắc, 01 cụm sàng rung và 03 tuyến băng tải để phân loại, sàng tuyển than và vận chuyển than đến vị trí tập kết mới để tăng năng suất, đảm bảo tiến độ kế hoạch khai thác, không làm ách tắc trong sản xuất của các lò chợ. Tăng năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc, môi trường cho người lao động.

Công trình “Cụm sàng kho than sự cố Khe Chàm III” được Công đoàn Công ty than Khe Chàm đăng ký đảm nhận Công trình chào mừng thành công Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt nam lần thứ V; hưởng ứng Tháng Công nhân – Tháng hành động về An toàn VSLĐ năm 2018, chào mừng Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII.



Tại lễ gắn biển đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Than - Khoáng sản Việt Nam đã trao chứng nhận và khen thưởng công trình 20 triệu đồng; Công đoàn công ty than Khe Chàm cũng đã trao thưởng cho các công đoàn bộ phận trực tiếp thi công và quản lý công trình số tiền 20 triệu đồng./.
Mỹ Hạnh

Chia sẻ bài viết: