Tin Tập đoàn TKV

Đẩy mạnh các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em và Ngày gia đình Việt Nam năm 2018

Ngày đăng: 27/6/2018

Thực hiện Hướng dẫn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về hướng dẫn chủ đề hoạt động công tác Dân số - Gia đình - Trẻ em năm 2018. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) đã phối hợp với chuyên môn và các đoàn thể tổ chức các hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà các gia đình và các cháu cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tuyên dương các cháu học sinh giỏi...

Lãnh đạo Công đoàn TKV, Công đoàn Tổng Cty CN mỏ Việt Bắc
thăm tặng quà các cháu nhà trẻ và mẫu giáo Công ty than Khánh Hòa - Tổng Công ty CN mỏ Việt Bắc
Đây là hoạt động thường niên của Tập đoàn, nhằm động viên khuyến khích các gia đình và các cháu tích cực phấn đấu vươn lên góp phần thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Tập đoàn cũng như xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Kết quả công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục con em của Tập đoàn:
Trong những năm gần đây, đáp ứng yêu cầu  phát triển kinh tế đất nước cùng với sự hội nhập quốc tế, nhịp độ sản xuất của Tập đoàn ngày càng tăng, những đòi hỏi về chế độ trách nhiệm, ý thức kỷ luật lao động đối với từng cá nhân ngư­ời lao động phải không ngừng phấn đấu v­ươn lên trên mọi lĩnh vực và mọi vị trí công tác. Cùng với lao động sản xuất, các hoạt động văn hoá - xã hội đư­ợc đông đảo cán bộ, CNVCLĐ quan tâm. Đặc biệt, công tác chăm sóc giáo dục trẻ em của Tập đoàn luôn đ­ược lãnh đạo quan tâm chỉ đạo,với tinh thần “Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em”, cán bộ CNVCLĐ Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực bằng cả tinh thần và vật chất với nhiều hình thức phong phú để động viên các cháu: Dành hàng tỷ đồng tổ chức thăm hỏi tặng quà, gặp mặt tuyên dương khen thưởng, tổ chức thăm quan du lịch... cùng với sự phối hợp của nhà trư­ờng và khối phố trong mối quan hệ với các công ty con, đơn vị trên địa bàn, ý thức bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật ngày càng đ­ược nhận thức sâu sắc hơn.
 
Công đoàn TKV đã xây dựng kế hoạch số 447/CĐTKV-NC, ngày 04 tháng 5 năm 2018 v/v “Hướng dẫn triển khai tháng hành động vì trẻ em, Ngày gia đình Việt Nam năm 2018” triển khai đến các đơn vị cơ sở, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của CNVCLĐ và nhận thức rõ về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất n­ước, đảm bảo mọi trẻ em đư­ợc sống trong một xã hội an toàn, lành mạnh, không bạo lực, không xâm hại trẻ em,  nâng cao nhận thức về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em về truyền thống, đạo đức lối sống và kiến thức pháp luật bằng các hình thức và nội dung phù hợp.
 
Sáu tháng đầu năm 2018, Tập đoàn đã thăm tặng quà, hỗ trợ học bổng cho con công nhân bị tai nạn lao động, bị ảnh hư­ởng chất độc màu da cam: Hỗ trợ học bổng cho 391 cháu là con CNVCLĐ tại 29 đơn vị trực thuộc Tập đoàn bị tai nạn lao động và ảnh hư­ởng chất độc màu da cam với tổng giá trị trên 1.538.000.000 đồng; Tổ chức thăm 200 cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (mồ côi, tật nguyền - con CNVCLĐ) ở 52 đơn vị và 12 trư­ờng mầm non do Tập đoàn quản lý và các trư­ờng đóng trên địa bàn Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai, Hà Nội...với số tiền 160 triệu đồng; đề xuất Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hỗ trợ cho 02 cháu là con CNVCLĐ thuộc Tổng Công ty CN Mỏ Việt Bắc và Công ty Than Núi Béo, phẫu thuật mổ tim với tổng số tiền trên 90 triệu đồng.
 
Lập kế hoạch khen thưởng các cháu học sinh giỏi đạt giải ba cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm học 2017-2018 là 700 triệu đồng. Các đơn vị cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tuyên dương khen thưởng trên 16.530 cháu với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng như­: Công ty CP than Đèo Nai, Công ty CP than Cao Sơn, Công ty CP than Cọc Sáu, Cty Tuyển than Cửa Ông, Công ty CP than Hà Tu,  Công ty Tuyển than Hòn Gai, Công ty CP than Núi Béo, Công ty CP than Hà Lầm, Công ty CP than Vàng Danh, Cơ quan Tập đoàn...
 Đỗ Thị Nhung

Chia sẻ bài viết: