Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV - LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh: Sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm 2018

Ngày đăng: 23/7/2018

Vừa qua, tại TP Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2018. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Trần Danh Chức - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đồng chủ trì hội nghị.
 
Báo cáo đánh giá kết quả công tác phối hợp và các ý kiến của đại biểu tham dự hội nghị đã nêu rõ những kết quả đạt được trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của hai cơ quan trong thời gian vừa qua như: Phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng,việc làm, đời sống CNVCLĐ; nắm tình hình doanh nghiệp và tham gia những giải pháp tháo gỡ khó khăn; tổ chức các hoạt động xã hội, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ; Triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở theo Nghị định 60; hoạt động “Tháng Công nhân”, “Ngày hội văn hóa thể thao”; công tác huấn luyện ATVSLĐ; tuyên truyền, kiểm tra giám sát thực hiện pháp luật lao động, đối thoại, tư vấn pháp luật, giải quyết đơn thư của CNLĐ; phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp. Đặc biệt, 2 bên đã tổ chức thành công Đại hội XIII Công đoàn Quảng Ninh, Đại hội V Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam...; chất lượng các báo cáo, văn kiện cơ bản đảm bảo; công tác nhân sự tiến hành đúng quy trình, việc lựa chọn nhân sự, bầu cử đảm bảo yêu cầu đề ra; công tác tuyên truyền được tổ chức triển khai và đổi mới. Ngoài ra, nhiều CĐCS trực thuộc Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã tích cực tham gia các hoạt động do LĐLĐ tỉnh tổ chức. Kết quả đó đã khẳng định rõ nét hơn vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn đối với người lao động và hệ thống chính trị của địa phương; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, của ngành than, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn vững mạnh. Đồng thời đánh giá những khó khăn trong SXKD, hoạt động phong trào CNVCLĐ thời gian qua; những bất cập, hạn chế cần khắc phục để công tác phối hợp dạt hiệu quả cao hơn.
 
Phân tích và trả lời các ý kiến tham gia trong báo cáo, Chủ trì Hội nghị thống nhất các nội dung phối hợp giữa 2 đơn vị thời gian tới với những nội dung chính, đó là: Tiếp tục phối hợp nắm bắt tình hình tư tưởng, việc làm, đời sống CNVCLĐ; tình hình tại các DN ngành Than, nhất là những DN khó khăn, có biến động về lao động trong quá trình tái cơ cấu; tham gia những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, người lao động; Tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ngành và của tỉnh tới đông đảo CNVCLĐ; tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua; công tác kiểm tra giám sát; công tác an toàn; tư vấn pháp luật. Chỉ đạo các LĐLĐ cấp huyện phối hợp với đơn vị kết nghĩa; các Cụm VHTT - CNLĐ tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao; phối hợp tổ chức tổng kết 10 năm hoạt động Cụm VHTT và hoạt động liên kết kết nghĩa...
 
Cũng trong chương trình, Hội nghị đã chúc mừng và chia tay các đồng chí: Nguyễn Xuân Hán - nguyên Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV; Lại Văn Chiến - nguyên Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành nhiệm vụ và được nghỉ chế độ./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: