Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí đưa thiết bị Máy xúc lật hông mini vào hoạt động

Ngày đăng: 30/9/2018

Thực hiện cơ giới hóa trong khai thác than hầm lò, TKV đã đầu tư nhiều thiết bị như Combai, dàn mềm.... Các công ty cơ khí của Tập đoàn đã nghiên cứu và chế tạo đưa vào sử dụng nhiều thiết bị phục vụ đào lò và bốc xúc than như: Máy xúc lật hông, Máy đào chuyển tải...
Công ty CP Cơ khí ô tô Uông Bí đã tích cực tham gia vào công tác cơ giới hóa phục sản xuất. Trong năm 2017 đầu năm 2018 Công ty đã hoàn thành đề tài: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thử nghiệm máy xúc, đào trung chuyển phục vụ CGH đào lò đá tại các mỏ than hầm lò”. Thiết bị này chủ yếu sử dụng cho cơ giới hóa tại các đường lò có tiết diện ≥8,5m2 trở lên. Trong thực tế khai thác than tại các lò phân tầng, các đường lò có tiết diện ≥5,3m2 ÷ ≥8,5m2 công nhân vẫn phải bốc xúc thủ công tại gương lò vào các thiết bị chuyển tải.
 
 Trước tình hình đó, Công ty CP cơ khí ô tô Uông Bí kết hợp với Công ty than Uông Bí đề xuất cải tạo máy xúc Komatsu PC 10 thành máy xúc lật hông mi ni ML-01-0,15 để sử dụng trong phân khúc đường lò có tiết diện ≥ 5,3m2 ÷ ≥8,5m2 và đã được Tập đoàn và Công ty than Uông Bí nghiệm thu và đưa vào sử dụng.
 
Máy xúc lật hông mi ni khi đưa vào vận hành thay thế cho bốc xúc thủ công, giảm sức lao động của công nhân phải bốc xúc thủ công trong các đường lò hẹp, tăng năng suất lao động./.
Trần Thị Yến

Chia sẻ bài viết: