Thi đua lao động sản xuất

Chủ tịch Công đoàn TKV làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường mỏ

Ngày đăng: 7/12/2018

Ngày 12/12/2018 vừa qua, Công đoàn Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường mỏ tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ trong Ban Chấp hành. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch cùng đại diện các Ban Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tới dự và làm việc với lãnh đạo Công ty.
Báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2018 và ý kiến phát biểu của lãnh đạo Công ty đã nêu rõ những nội dung Công đoàn công ty tổ chức và phối hợp triển khai cùng cơ quan chuyên môn thực hiện nhiệm vụ được giao, trong điều kiện Công ty còn gặp những khó khăn đó là việc thay đổi mô hình và nhân sự chủ chốt. Về cơ bản, tư tưởng, đời sống, thu nhập người lao động ổn định, tuy nhiên một số công nhân còn phải nghỉ chờ việc do các dự án triển khai chậm, các công trình nhận thầu và đấu thầu đạt thấp..

Về việc thực hiện Quyết định số 4958, ngày 19/9/2018 của Tổng Giám đốc Tập đoàn, lãnh đạo Công ty cho biết đang tập trung triển khai các giải pháp tích cực tái cơ cấu lực lượng lao động giai đoạn 2 cũng như bố trí, sắp xếp mô hình quản lý hợp lý, phù hợp với đặc thù của đơn vị; đồng thời cùng Công ty Tuyển than Hòn Gai khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xây dựng kho than Làng Khánh, chấm dứt hoạt động Nhà sàng Tuyển than Nam Cầu trắng đúng tiến độ đã được thống nhất với lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vừa qua.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Lê Thanh Xuân chia sẻ những khó khăn Công ty đang gặp, ghi nhận, đánh giá cao sự đoàn kết, những cố gắng nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CNVCLĐ Công ty trong việc hoàn thành nhiệm vụ được giao, ổn định tư tưởng, việc làm cho người lao động. Đồng thời đề nghị Công ty cần tiếp tục ổn định tình hình CNVCLĐ, đặc biệt trong việc sắp xếp và giải quyết chế độ chính sách có liên quan đến tái cơ cấu lao động; chủ động xây dựng các phương án SXKD năm 2019; phối hợp với các Ban chuyên môn của Tập đoàn, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam có những giải pháp cụ thể giải quyết chế độ chính sách cho người lao động; tiếp tục phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện thành công đề án tái cơ cấu và các nội dung trong hoạt động Công đoàn.

 
Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV cùng lãnh đạo Công ty đã đến thăm, động viên người lao động đang thi công tại gói thầu EPC số 15 tại Trung tâm chế biến và Kho than tập trung vùng Hòn Gai./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV
(Ảnh: Dương Phượng Đại)

Chia sẻ bài viết: