Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Đèo Nai: Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 15/1/2019

Ngày 10/01/2019, Công đoàn Công ty CP than Đèo Nai tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình chị Phạm Thị Thanh là công nhân vận hành băng, Công trường Sàng tuyển tiêu thụ.

Tới dự bàn giao có đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam; đại biểu các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; các đồng chí: Phạm Duy Thanh, Giám đốc; Nguyễn Đăng Hưng, Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện các tổ chức, phòng ban trong Công ty; đại diện tổ dân khu phố 7B, phường Cẩm Thịnh, thành phố Cẩm Phả.
 
Chị Phạm Thị Thanh, sinh năm 1971, đã có thâm niên công tác tại Công ty 30 năm, chồng mất từ năm 2007, chị một mình nuôi 02 con, nay các cháu đã trưởng thành và có gia đình riêng, nhưng vợ chồng con trai lớn vẫn ở chung cùng chị, nhà ở của gia đình chị là nhà cấp 4, được xây dựng từ lâu, dù đã được sửa chữa nhiều lần, bị xuống cấp trầm trọng, tường nhà nứt, nền nhà nhiều vị trí lún tụt, đặc biệt khi mùa mưa bão nhà thường bị dột và ngập nước làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và gây hư hỏng đồ đạc của gia đình, không đảm bảo an toàn để ở.
 
Ngoài số tiền tích cóp của gia đình, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, Công ty hỗ trợ 10 triệu đồng từ quỹ phúc lợi và cán bộ công nhân Công trường Sàng tuyển tiêu thụ cùng anh em họ hàng đã góp sức làm điện nước và hỗ trợ trên 60 công để giúp gia đình chị xây dựng ngôi nhà mới khang trang như hiện nay.
 
Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã chúc mừng gia đình chị có ngôi nhà mới khang trang và mong chị tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để đóng góp cùng Công ty hoàn thành nhiệm vụ, đồng chí cũng thông báo nhanh kết quả thực hiện Quỹ “Mái ấm Công đoàn” TKV trong những năm gần đây.
 
Chị Phạm Thị Thanh nghẹn ngào, xúc động bày tỏ: Nhờ có số tiền hỗ trợ từ Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV, sự quan tâm hỗ trợ của Công ty và các anh em trong đơn vị cùng họ hàng, tổ dân khu phố, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang, tôi rất vui, không biết nói gì hơn tôi xin được gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, lãnh đạo Công ty, anh em Công trường Sàng tuyển tiêu thụ, họ hàng, tổ dân khu phố. Đặc biệt cảm ơn Quỹ "Mái ấm Công đoàn" đã chung sức giúp công nhân có hoàn cảnh khó khăn có một mái ấm khang trang giúp chúng tôi yên tâm công tác.
 
Trong không khí rộn ràng sắc Xuân, chị Thanh và gia đình được nhận bàn giao nhà cùng những món quà ý nghĩa từ lãnh đạo Công đoàn TKV, lãnh đạo Công ty CP than Đèo Nai, anh em công trường Sàng tuyển tiêu thụ. Chúc chị và gia đình có một cái Tết thật ấm áp trong ngôi nhà mới./.
Quỳnh Trang - Nguyễn Hải

Chia sẻ bài viết: