Tin Tập đoàn TKV

Lãnh đạo Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam dự chương trình “Tết sum vầy” và tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết

Ngày đăng: 1/2/2019

Để tạo điều kiện thuận lợi cho CNLĐ về quê dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng nay 1/2 (ngày 27 Tết), tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long), Công ty than Hòn Gai đã tổ chức chương trình "Tết sum vầy" và tiễn thợ mỏ về quê ăn Tết.

Tới dự chương trình "Tết sum vầy" và tiễn CNLĐ về quê ăn Tết có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TƯ; Bùi Văn Cường, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh. Lãnh đạo Tập đoàn có các đồng chí: Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đặng Thanh Hải, Tổng Giám đốc; Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty than Hòn Gai và trên 600 CNLĐ Công ty than Hòn Gai cùng gia đình và CNLĐ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh...

Ngay từ sáng sớm ngày 1/2, tại Cung Văn hóa Lao động Việt - Nhật (TP Hạ Long), Công ty than Hòn Gai đã bố trí 33 xe ô tô khách chất lượng cao chuẩn bị sẵn sàng để đưa CNLĐ và gia đình của họ về quê ăn Tết với tổng số 1.568 người, trong đó số CNLĐ là 605 người cùng với gia đình đã có mặt để lên xe về quê ăn Tết. Các xe được ghi rõ địa điểm đến, trên các đầu xe đều có dòng chữ “Xe đưa đón CBCN về quê đón Tết Kỷ Hợi 2019” và được các đoàn viên thanh niên của Công ty than Hòn Gai hướng dẫn, hỗ trợ CNLĐ và gia đình họ lên các chuyến xe để về quê ăn Tết, nơi xa nhất ở khu vực Miền Trung là Nghệ An, Hà Tĩnh và ở khu vực Tây Bắc là Cao Bằng, Bắc Kạn...
 

Trong không khí ấm áp, vui tươi của “Tết sum vầy”, tiễn CNLĐ về quê đón Tết, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn đã gửi lời chúc mừng Năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019 tới các CNLĐ và gia đình, đồng thời ghi nhận, đánh giá cao CNLĐ Tập đoàn nói chung và CNLĐ Than Hòn Gai nói riêng, trong năm 2018 đã nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD của Tập đoàn. Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn cho biết, trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019, tổng số kinh phí do Tập đoàn và các đơn vị thành viên đã chi thăm hỏi, hỗ trợ người lao động là trên 15 tỷ đồng. Tiền tết bình quân ở các đơn vị thành viên khối than và khoáng sản hỗ trợ người lao động từ 5 đến 8 triệu đồng/người. Nhiều đơn vị có tháng lương thứ 13 với mức bình quân từ 2,5 đến 10 triệu đồng/người. Ngoài việc tặng quà và thăm hỏi trong dịp Tết, đã có 45 ngôi nhà được xây mới và sửa chữa được khánh thành và bàn giao cho CNLĐ, trong đó có 38 nhà xây mới với tổng số hơn 2 tỷ đồng do Tập đoàn và các đơn vị hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm Công đoàn”… để các gia đình thợ mỏ đón một cái Tết tươm tất, đủ đầy.
 

Chúc Tết CNLĐ Tập đoàn TKV nhân dịp Năm mới Xuân Kỷ Hợi 2019, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Tập đoàn TKV đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh cũng như của cả nước. Năm 2018, TKV đã nỗ lực hoàn thành, đạt kết quả SXKD cao, đặc biệt trong dịp Tết Kỷ Hợi 2019 đã chăm lo chu đáo cho hàng vạn CNLĐ, bố trí xe đưa đón CNLĐ và gia đình họ về quê ăn Tết.

Đồng chí Phạm Minh Chính khẳng định, đây là nét đẹp và đã trở thành truyền thống, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động về quê đón Tết an toàn, tiết kiệm. Năm 2019, Tập đoàn TKV cần tiếp tục có các chủ trương, đường lối đẩy mạnh sản xuất, đáp ứng nhu cầu than cho nền kinh tế, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh và đất nước.
 



Nhân dịp này, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng 100 suất quà cho 50 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Công ty than Hòn Gai và 50 gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Tập đoàn TKV, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh tặng thưởng 200 CNLĐ xuất sắc tiêu biểu trong sản xuất.
 

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV và lãnh đạo Công ty than Hòn Gai đã đến thăm, chúc Tết gia đình công nhân xuất sắc Ngô Văn Lành, thợ lò bậc 5/6 thu nhập bình quân quý III/2018 đạt 29 triệu đồng/tháng và công nhân cơ điện lò bậc 4/7 Phạm Văn Hùng có hoàn cảnh khó khăn.

Một số hình ảnh:
 

 









 
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: