Tin tức

TKV phát động thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019

Ngày đăng: 28/3/2019

Vừa qua, Tổng Giám đốc Tập đoàn và Ban Thường vụ Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã ban hành Kế hoạch liên tịch phát động thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019.
(Ảnh minh họa)

Đợt thi đua nhằm phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn năm 2019. Đồng thời lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2019); 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019); 90 năm thành lập Công đooàn Việt Nam (1929 - 2019) và 25 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2019).

Với chủ đề “Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất và tiêu thụ than năm 2019”, trong đợt thi đua, các đơn vị của TKV sẽ phấn đấu hoàn thành các mục tiêu chính như: than nguyên khai sản xuất đạt từ 41 triệu tấn trở lên; mét lò CBSX đạt từ 234.625 mét trở lên; mét lò XDCB đạt từ 13.028 mét trở lên; bốc xúc đất đá CBSX đạt từ 177,695 triệu m3 trở lên; tiếp nhận, vận chuyển, sàng tuyển, chế biến và tiêu thụ than đảm bảo kế hoạch điều hành; đảm bảo an ninh, an toàn môi trường; không để xẩy ra vi phạm trong công tác quản lý; không có tai nạn lao động nặng, sự cố thiết bị nghiêm trọng...

Đợt thi đua diễn ra từ ngày 1/10/2019 đến hết ngày 31/10/2019 trong tất cả các đơn vị sản xuất than, đào lò, sàng tuyển, kho vận và các Ban tham mưu của Tập đoàn.

Để đợt thi đua đạt hiệu quả cao nhất, các đơn vị cần phát huy cao độ vai trò lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp của các tổ chức đoàn thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thúc đẩy phong trào thi đua với các hình thức phong phú, thiết thực, hiệu quả. Tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức để toàn thể cán bộ, công nhân - người lao động trong đơn vị tự giác, tích cực hưởng ứng đợt thi đua sản xuất và tiêu thụ than năm 2019. Song song đó, các đơn vị chủ động tổ chức phát động thi đua sản xuất và tiêu thụ than tại các đơn vị vào đầu ca 1 của ngày đầu các quý II, quý III và quý IV năm 2019; xây dựng kế hoạch tác nghiệp chi tiết theo từng tuần, tháng, triển khai giao cụ thể tới các phòng ban, phân xưởng, tổ/đội. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tình hình thực hiện định kỳ hàng tuần hoặc 10 ngày để kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp trong chỉ đạo, điều hành. Thông qua kiểm tra, phát hiện những nhân tố tích cực, những cách làm sáng tạo có hiệu quả cao của những tập thể, cá nhân để đề xuất khen thưởng, động viên và tuyên truyền sâu rộng.

Nhằm khuyến khích các đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu được giao, Tập đoàn đã xây dựng các mức thưởng hoàn thành kế hoạch cho từng mục tiêu thi đua cụ thể. Đây là hình thức khuyến khích thực tế rất hữu hiệu đối với các đơn vị sản xuất trong lĩnh vực công nghiệp nặng, có tần suất lao động cao như sản xuất và kinh doanh than, khoáng sản./.
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: