Gương người tốt, việc tốt

Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu

Ngày đăng: 21/4/2019

Tại hội nghị tuyên dương các điển hình trong phong trào thi đua của tỉnh Quảng Ninh diễn ra tối ngày 17/4 vừa qua, Phạm Văn Đạo là 1 trong 2 công nhân của Công ty than Uông Bí đạt danh hiệu “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” và được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen.

 
Anh Phan Văn Đạo công tác tại Phân xưởng khai thác Đào lò 10, Công ty than Uông Bí - TKV.  Là thợ lò bậc 6/6, với 15 năm làm công nhân trực tiếp sản xuất trong hầm lò, Anh luôn chịu khó học hỏi, tích cực làm việc có trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ kèm cặp tay nghề các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề. Tích cực tham gia các phong trào văn nghệ, thể thao trong đơn vị và Công ty tổ chức.

Trong quá trình làm việc có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, được phân xưởng áp dụng và Công ty công nhận. Năng suất lao động và thu nhập luôn trong tốp dẫn đầu phân xưởng và Công ty, thu nhập năm 2018 đạt 309 triệu đồng. Với những cố gắng không ngừng của anh trong lao động sản xuất liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam công nhận là thợ lò xuất sắc tiêu biểu năm 2015-2016. Huy hiệu thợ mỏ vẻ vang năm 2015.

Vinh dự hơn nữa, anh được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen và tuyên dương là “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tại hội nghị tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa”, “Công nhân tiên tiến tiêu biểu” tỉnh Quảng Ninh năm 2018 và phát động “Tháng Công nhân” năm 2019. Khi được hỏi về danh hiệu này, anh cho rằng đó sẽ là một động lực quan trọng giúp anh tiếp tục phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong công việc, góp phần xây dựng đơn vị và Công ty ngày càng vững mạnh cũng như xây dựng hình ảnh đẹp về người công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.
                                                                                         
 Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết: