Gương người tốt, việc tốt

Đỗ Trung Đông - Gương công nhân tiên tiến tiêu biểu

Ngày đăng: 4/5/2019

Anh sinh năm 1974 tại vùng quê Kiến An - Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp trường công nhân Hữu nghị Việt Xô, năm 1999 anh vào làm việc tại Mỏ than Vàng Danh (Nay là Công ty CP than Vàng Danh - Vinacomin).
Là một công nhân khai thác anh không ngại khó khăn, tích cực tham gia vào các công trình việc khó của đơn vị; không ngừng học tập kinh nghiệm để trở thành người thợ lành nghề; lao động có tinh thần trách nhiệm, có kỷ luật, luôn đảm bảo an toàn và đạt năng suất cao.

Hiện nay anh là tổ trưởng sản xuất phân xưởng khai thác 7 (KT7) với kinh nghiệm 20 năm công tác. Anh luôn gương mẫu trong lao động sản xuất và các hoạt động đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ viên trong tổ phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị giao. Các tổ viên trong tổ luôn chấp hành tốt các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước, nội quy của Công ty, trong những năm qua không có tổ viên vi phạm kỷ luật; tổ chức và tham gia tốt các hoạt động văn hóa thể thao nội bộ, các hoạt động xã hội từ thiện.

Với nhiệm vụ của Phân xưởng KT7 là khai thác than hầm lò bằng công nghệ giá xích; điều kiện địa chất vỉa không ổn định, áp lực lò chợ lớn nhưng anh luôn cố gắng cùng các thành viên trong tổ tích cực lao động sản xuất và thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động vì vậy năm 2018 tổ đã khai thác được 42.660 tấn/41.000 tấn than nguyên khai = 104%  so kế hoạch đơn vị giao, đảm bảo an toàn; anh luôn gương mẫu làm việc có kỷ luật đảm bảo ngày, giờ công và luôn đạt năng suất từ 110-120 % so với định mức giao, chấp hành đầy đủ các quy định về kỹ thuật cơ bản và an toàn. Thu nhập tiền lương của bản thân năm 2018 đạt bình quân 21,8 triệu đồng/tháng.

Bản thân không ngừng học tập kinh nghiệm và trình độ chuyên môn để trở thành người thợ lành nghề, hiện tại là thợ khai thác bậc 6/6; anh vừa làm và tham gia học Đại học hiện đã tốt nghiệp Kỹ sư khai thác. Với những cố gắng không ngừng của anh trong lao động sản xuất nhiều năm anh đã đạt danh hiệu Thợ mỏ ưu tú, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và cấp TKV, Giấy khen của UBND thành phố Uông Bí, Bằng khen của Bộ Công thương.

 Thật vui mừng hơn nữa, tại Lễ tuyên dương các điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua “Doanh nghiệp giỏi”, “Cơ quan văn hóa”, “Công nhân tiên tiến tiêu biểu”  tỉnh Quảng Ninh năm 2018 và phát động “Tháng công nhân” năm 2019 anh vinh dự được UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen và tuyên dương là Công nhân tiên tiến tiêu biểu năm 2018. Đây là nguồn cổ vũ động viên lớn đối với Đỗ Trung Đông để anh tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong lao động sản xuất cùng tập thể phân xưởng KT7 hoàn thành vượt mức kế hoạch quý II và cả năm 2019 đảm bảo an toàn./.  
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: