Thi đua lao động sản xuất

Nhiều hoạt động hướng về cơ sở và người lao động trong Tháng Công nhân

Ngày đăng: 18/5/2019

Nhân “Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2019”, trong các ngày 16, 17/5, lãnh đạo Công đoàn TKV đã đi thăm, tặng quà công nhân các đơn vị vùng Miền Tây - Quảng Ninh.

 
Ngày 16/5, tại Công ty than Mạo Khê, vào đầu ca 1, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu cùng Ban CSPL, Ban Tổ chức Công đoàn TKV và lãnh đạo Công ty đã đi kiểm tra thực hiện "Tháng Công nhân Tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2019”; thăm, tặng quà CNLĐ các đơn vị sản xuất gồm: Phân xưởng Đào lò 4, Phân xưởng KT8 và Phân xưởng KT 6; Công đoàn Công ty thăm, tặng quà CNLĐ Phân xưởng KT12. Đây là những đơn vị xuất sắc tiêu biểu và đã khắc phục khó khăn, hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị.

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu và Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra sản xuất, thăm, động viên thợ lò Phân xưởng KT6 đang làm việc tại lò chợ mức +152-:- +210. Theo báo cáo của Quản đốc Nguyễn Mạnh Hưởng, tháng 5/2019 Phân xưởng được giao kế hoạch sản xuất 13.500 tấn; điều kiện sản xuất khó khăn do lò dốc trung bình 32 độ, gương vỉa uốn nếp liên tục... Thực hiện Tháng Công nhân, Phân xưởng đã huy động đạt trên 90% quân số đi làm, tập trung thực hiện kỹ thuật cơ bản, bình quân sản xuất đạt 620 tấn/ngày, tăng 80 tấn so với định mức, đảm bảo AT-VSLĐ, phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch tháng 5 đạt trên 110% kế hoạch, tiền lương bình quân trên 17 triệu đồng/người/tháng. Được biết năm 2018, Phân xưởng đã hoàn thành vượt mức kế hoạch, có 04 công nhân đạt mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm…

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu đã ghi nhận, biểu dương tinh thần thi đua lao động sản xuất của các đơn vị, đặc biệt Phân xưởng KT6 có tỷ lệ huy động công nhân đi làm đạt cao, có ngày công và năng suất cao, nâng cao thu nhập của thợ lò. Đồng thời, đề nghị các đơn vị tiếp tục phát huy kết quả, hoàn thành kế hoạch sản xuất, đảm bảo AT-VSLĐ và hoàn thành tốt các nội dung hoạt động của "Tháng Công nhân Tháng hành động về AT-VSLĐ năm 2019”.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cũng đã đến thăm, động viên cán bộ, giáo viên Phân xưởng thực tập sản xuất hầm lò 2 thuộc Trung tâm Thực nghiệm và sản xuất - Trường Cao đẳng TKV tại khu vực Vàng Danh. Là đơn vị có nhiệm vụ đào tạo học sinh thực tập sản xuất các nghề khai thác, cơ điện và xây dựng mỏ hầm lò…
Thăm, động viên CNLĐ Công ty than Nam Mẫu ngày 17/5, đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV đã đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tinh thần thi đua lao động sản xuất của CNLĐ các đơn vị: Phân xưởng Đào lò số 1; Phân xưởng Xây dựng Môi trường và Phân xưởng KT8.
 

 
Đồng chí Phạm Hồng Hạnh cùng lãnh đạo Công đoàn Công ty đã trực tiếp kiểm tra sản xuất và điều kiện làm việc cũng như trao đổi, lắng nghe các ý kiến của CNLĐ Phân xưởng KT8. Theo báo cáo của Quản đốc Vũ Quốc Khánh, kế hoạch tháng 5 được giao sản xuất 22.500 tấn than, Phân xưởng phấn đấu thực hiện 23.000 tấn. Hiện, trong 1 ngày, Phân xưởng sản xuất trung bình từ 850-1000 tấn so với kế hoạch 850 tấn/ngày. Tiền lương bình quân của CNLĐ đạt 18,5 triệu đồng/người/tháng, tháng 5 sẽ cao hơn vì Công ty khuyến khích tăng 10% lương cho công nhân có ngày công, sản lượng cao. Về chế độ nghỉ hưu của người lao động đang được thảo luận, thợ lò bậc 6/6 Trần Bình Nam có thời gian làm việc 19 năm cho rằng, thợ lò làm việc vất vả, nặng nhọc, độc hại, sức khỏe giảm sút nên mong muốn thời gian nghỉ hưu của thợ lò vẫn giữ nguyên như hiện nay là 50 tuổi (có thời gian đóng BHXH 30 năm và 15 năm liên tục làm việc trong điều kiện độc hại) hoặc giảm độ tuổi nghỉ hưu cho thợ lò chứ không tăng.

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh đánh giá cao Phân xưởng đã thực hiện tốt kỹ thuật cơ bản, điều kiện môi trường làm việc tốt, than đẹp, đặc biệt sản xuất đạt năng suất cao với sản lượng đạt đến 1000 tấn/ngày. Về các đề nghị của CNLĐ, Công đoàn TKV sẽ tập hợp để thống nhất chung đề nghị với Tổng LĐLĐ Việt Nam và các cấp liên quan…Nhân Tháng Công nhân, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh chúc CNLĐ sản xuất đạt năng suất, hiệu quả và an toàn, không những trong tháng 5 mà còn tất cả các tháng năm 2019, góp phần vào kết quả SXKD của Công ty cũng như toàn Tập đoàn.

Một số hình ảnh:













Việt Trung

Chia sẻ bài viết: