Tin Tập đoàn TKV

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt tại Lễ ra mắt cuốn sách "Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy"

Ngày đăng: 28/4/2021

Chiều 26/4 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức giới thiệu cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy”. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2021, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 135 năm Ngày quốc tế Lao động.

Tới dự chương trình có đồng chí: Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ - Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Ngô Hoàng Ngân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh. Về phía Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam có Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Khuất Mạnh Thắng và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt tại Lễ ra mắt cuốn sách Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấyQuang cảnh tại chương trình

Với tựa đề giản dị, ngôn từ diễn đạt mộc mạc, gần gũi, cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” theo sát hành trình cuộc đời của đồng chí Phạm Thế Duyệt, từ lúc là một cậu bé hiếu học nơi vùng quê nghèo Thanh Miện - Hải Dương, đến hình ảnh chàng thanh niên kỹ sư mỏ luôn hết lòng với công việc, phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của các đơn vị mà ông đã từng công tác.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt tại Lễ ra mắt cuốn sách Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấyĐồng chí Phạm Thế Duyệt phát biểu tại chương trình

Suốt 20 năm công tác tại Vùng Than, từ năm 1962, đồng chí Phạm Thế Duyệt đã đến những nơi khó khăn, gian khổ nhất: Mỏ than Khe Chàm, Mạo Khê, Mông Dương, Dương Huy, Uông Bí... và dù ở nơi nào, người kỹ sư trẻ đó cũng luôn hết lòng với công việc, phấn đấu, cống hiến cho sự phát triển của từng đơn vị, chia sẻ gian truân với công nhân, được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt tại Lễ ra mắt cuốn sách Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấyLãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt

Tập truyện ký “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” còn giới thiệu đến bạn đọc hình ảnh một lãnh đạo trưởng thành trong lao động, sản xuất, luôn dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, góp phần thổi bùng hứng khởi lao động - sản xuất trong những người thợ mỏ; luôn gần gũi và lắng nghe quần chúng; có khả năng hóa giải mâu thuẫn, tập hợp, đoàn kết, phát huy dân chủ và sức mạnh tập thể, đồng thời luôn tận tâm, tận lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Lễ ra mắt cuốn sách, đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khẳng định: cuốn sách "Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy"  là một tập truyện ký ghi lại chân thực cuộc đời, những đóng góp của đồng chí Phạm Thế Duyệt. Đồng chí là sự tiếp nối của các thế hệ lãnh đạo xuất sắc của phong trào công nhân và tổ chức Công đoàn như đồng chí: Nguyễn Đức Cảnh, Tôn Đức Thắng, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Đức Thuận… Các đồng chí với cương vị “đứng mũi chịu sào” của tổ chức Công đoàn đã tập hợp, đoàn kết giai cấp công nhân cùng với nhân dân lao động làm nên những kỳ tích trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt

Tham dự buổi lễ và phát biểu chúc mừng đồng chí Phạm Thế Duyệt, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải nhấn mạnh, cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” là món quà có ý nghĩa đặc biệt với các thế hệ thợ mỏ TKV. Những câu chuyện, hình ảnh về đồng chí Phạm Thế Duyệt được khắc họa qua tập truyện ký, ngoài việc góp thêm một phần tư liệu quý báu về các đồng chí lãnh đạo, cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước, còn góp phần lan tỏa hình ảnh, công việc của những người thợ mỏ đến gần hơn với đông đảo quần chúng nhân dân, đặc biệt là những người lao động.

Theo kế hoạch của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, trong Tháng công nhân, 2.000 cuốn sách “Phạm Thế Duyệt - Người thợ lò ngày ấy” sẽ được cấp phát tới 63 Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Việt Nam.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản