Đời sống - Xã hội

Quan tâm đến các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Trung thu

Ngày đăng: 16/9/2019

Sáng ngày 13/9, đồng chí Đỗ Thị Nhung - Trưởng ban Nữ công Công đoàn TKV, tới thăm, tặng quà trường Mầm non Cửa Ông và 2 cháu là con của CNVCLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhân dịp Tết Trung thu 2019, cùng đi có đồng chí Bùi Thị Hải Yến - Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông – TKV.

 
Tại Trường Mầm non Cửa Ông (phân hiệu 1) đoàn đến thăm tặng quà đúng dịp Lễ Trung thu, nhà trường đang tổ chức cho các cháu phá cỗ. Với những ánh mắt trẻ con ngây thơ trong không khí vui vẻ ngập tràn, món quà của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam dường như có ý nghĩa hơn, được cô và trò đón nhận trong niềm hân hoan.
 
 
 
Cũng trong chương trình đi thăm, tặng quà dịp tết Trung thu, đoàn đến thăm gia đình của 2 công nhân Công ty Tuyển than Cửa Ông, đó là gia đình chị Mai Thị Thu Hương (công nhân tổ bến 1 - phân xưởng Kho bến 1), có chồng bị chết do tai nạn giao thông, khi chị đang mang thai cháu nhỏ được 5 tháng. Hiện cháu Phạm Hải Đăng con trai chị đã được 8 tuổi, cháu lớn 15 tuổi. Do hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi 2 con, nên từ năm 2011, Công ty Tuyển than Cửa Ông đã nhận chị vào làm việc, để phần nào giúp chị trang trải cuộc sống.
 
 
 
Đến nhà chị Nguyễn Thu Trang (công nhân tổ Sản phẩm II-2, phân xưởng Tuyển than 1) thăm con trai chị là cháu Hoàng Minh Trường (5 tuổi) bị bại não, liệt toàn thân. Chồng ly hôn khi biết cháu bị bệnh, mẹ con chị phải về ở nhờ nhà ngoại, việc chăm sóc cháu phải nhờ đến ông bà ngoại khi chị đi làm ca kíp.
 
Đây là 2 trong số 8 trường hợp các cháu nhỏ là con CNVCLĐ Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Công đoàn TKV tặng quà nhân dịp tết Trung thu 2019, với số tiền 1 triệu đồng/cháu. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông cùng ban lãnh đạo Công ty đã kịp thời động viên, tặng quà cho 36 cháu, với số tiền 500 nghìn đồng/cháu.
Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: